Sắc màu Cuộc Sống

Lỡ cơ hội lên đỉnh cao châu lục nhưng các chiến binh U23 đã thắng trong trái tim triệu người hâm mộ

Vương Phi - Ngọc Hà
Chia sẻ

Đối thủ vượt lên ghi bàn ngay trong những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Không còn cơ hội cho Việt Nam gỡ hòa nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thực sự thi đấu hết mình như những người hùng. Trận đấu đã khép lại nhưng hàng triệu fan vẫn còn gọi tên U23 Việt Nam.

Bóng đã lăn trên sân nhưng do điều kiện thời tiết tại Thường Châu rất xấu, mưa tuyết khá dày nên fan hâm mộ cả nước đều tỏ ra rất lo lắng cho các cầu thủ U23.

Mở đầu hiệp 1 chưa lâu nhưng đối thủ Uzberkistan sau đó đã ghi bàn thắng đầu tiên khiến không khí nhiều tụ điểm xem offline có phần hơi trầm hơn, lúc này, cả nước đều lo lắng và theo dõi sát sao từng diễn biến của đường bóng.

Cũng ngay trong hiệp 1, dù bị đối thủ dẫn trước nhưng ngay sau đó, các cầu thủ U23 Việt Nam lấy lại tinh thần. Từ cú đá phạt do tình huống Công Phượng tạo ra, Quang Hải đã xuất sắc gỡ hòa 1-1 khiến fan cả nước vỡ òa vì hạnh phúc.

Đến đây, đội bóng áo đỏ thực sự đã làm nên kỳ tích, không ai nghĩ đội nhà có cơ hội ghi bàn ngay trong hiệp 1 với điều kiện mưa tuyết quá dày và trước đối thủ mạnh như Uzzberkistan.

Bước vào hiệp 2 khi tỷ số đã hòa 1-1, tinh thần của các cầu thu và cả NHM có thể nói đều đang dâng đến cao trào. Bỏ qua chuyện tuyết rơi, cổ động viên giành sự tập trung cao độ theo dõi diễn biến trận đấu. Mỗi lần chúng ta có cơ hội áp sát khung thành đối thủ, fan lại đứng bật dậy, hò hét cổ vũ đội nhà.

Ở hiệp 2, đối thủ cũng có nhiều pha uy hiếp khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong 1 cú bóng nhiều khả năng đội áo xanh sẽ ghi bàn thì rất may, Thủ môn quốc dân đã đổ người chính xác và cản bóng thành công.

Cầm hòa với tỷ số 1-1, đội bóng áo đỏ bước sang hiệp phụ thứ 3 liên tiếp trong 3 trận đấu gần đây. Tận dụng cơ hội, đối thủ liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống khó khăn, soái ca này vẫn xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, sau khi đối thủ tung người mới, cầu thủ này đã nhanh chóng lập công. Đội bóng áo xanh dẫn trước trong thời khắc cực kỳ quan trọng và chúng ta đã không còn cơ hội. Thế nhưng, sự thi đấu hết mình của các cầu thủ áo đỏ đã khiến fan tin rằng, trong lòng họ, thầy trò HLV Park Hang Seo mới chính là nhà đương kim vô địch.

Những ánh mắt thẫn thờ tiếc nuối.

Chỉ còn một chút nữa thôi, chúng ta đã có thể lặp lại lịch sử diễn ra với Qatar. Thế nên, hàng triệu fan đã sững sờ khi thấy đội bóng áo xanh ghi bàn ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2.

Các CĐV Sài Gòn thẫn thờ vì tiếc nuối.

Chúng ta đã có 1 trận đấu với quá nhiều cung bậc cảm xúc.

Sẽ hạnh phúc biết bao nhiêu nếu chiều nay, chúng ta giành ngôi vô địch nhưng đi đến đây cũng là một sự nỡ lực quá tuyệt vời của đội bóng áo đỏ.

Những giọt nước mắt rơi trên mi của CĐV Hà Nội.

Trời Hà Nội đổ mưa và những giọt mưa cũng đang hòa cùng dòng nước mắt của hàng triệu fan bóng đá.

CĐV ra về, chuẩn bị “đi bão” mừng U23 đã thi đấu hết mình. Thực hiện: Linh Vũ.

Tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội)

Kết thúc 15 phút hiệp phụ đầu tiên, fan tại đây vẫn đang nín thở theo dõi U23 thi đấu. Trước những pha cản bóng xuất sắc của đội nhà cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhiều người đã bật dậy, đồng loạt bật đèn flash và đốt đuốc ăn mừng. Nếu ngay lúc này các học trò của HLV Park nhìn thấy những cảnh tượng này, hẳn họ sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn.

Fan đốt đuốc tại SVĐ Hàng Đẫy.

Khói đuốc bay trên bầu trời SVĐ Hàng Đẫy.

Người hâm mộ bật đèn flash để cùng theo dõi hiệp phụ thứ 2 của trận đấu.

Tại nhà văn hóa Thanh Niên (TP HCM)

Không khí trận đấu lúc này đang vô cùng sục sôi. Không chỉ có người Việt Nam mới hết lòng ủng hộ đội bóng áo đỏ mà hàng trăm người ngoại quốc đang có mặt, sinh sống tại Việt Nam cũng đang nhiệt tình hò reo, gọi tên các cầu thủ U23.

Người nước ngoài cũng hết lòng ủng hộ đội bóng áo đỏ.

Fan nín thở theo dõi từng diễn biến nhỏ trên SVĐ Thường Châu.

Ai cũng mong đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ làm nên kỳ tích.

Tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, khung cảnh ở đây đang hóa SVĐ Thường Châu thu nhỏ. “Biển người” ngồi kín không còn khoảng trống giống như họ đang theo dõi trận đấu diễn ra trực tiếp.

Sau màn cản bóng xuất sắc của Thủ môn Bùi Tiễn Dũng, fan càng hò hét vang dội hơn.

Biển người hò hét gọi tên thủ môn Tiến Dũng.

Cờ đỏ sao vàng tung bay ở SVĐ Mỹ Đình.

Fan ăn mừng ngay sau thủ môn Tiến Dũng đổ người cản bóng.

Người hâm mộ hết lòng ủng hộ khi đội bóng áo đỏ tiến bước uy hiếp đối thủ.

Quốc kỳ, ảnh Bác được giương cao trong lòng tự hào.

Fan thổi kèn mừng vui.

Tại khu vực nhà cầu thủ Quang Hải, trời vẫn đang mưa khá nặng hạt nhưng “biển” người đổ về đây mỗi lúc 1 đông. Sau cú gỡ hòa, người hùng Quang Hải tiếp tục được hàng triệu fan bóng đá cả nước gọi tên!

“Biển” người tuần hành ở khu vực nhà cầu thủ Quang Hải.

Mọi người dầm mưa để theo dõi trận đấu trong sự hào hứng dâng đến cao trào. Ảnh: Định Nguyễn.

Tại Hà Nội, không khí ở phố đi bộ thực sự đã bùng nổ. Sau màn đánh trống ăn mừng thì lúc này, nhiều fan nữ đã bật khóc nức nở. Tất cả những gì chúng ta muôn nói với nhau lúc này là Việt Nam gỡ hòa rồi, chúng ta đã ghi bàn rồi!

Clip fan Hà Nội ăn mừng ngay sau cú gỡ hòa của Quang Hải. Thực hiện: Linh Vũ.

Fan nín thở theo dõi màn đá phạt của Quang Hải.

Giọt nước mắt lăn trên môi vì quá hạnh phúc!

Chúng ta đã vào rồi, thật không thể tin nổi nhưng đó là sự thật!

Quá sung sướng, quá hạnh phúc vì đội tuyển U23. Ảnh: Định Nguyễn.

Tại Sài Gòn, trước đó, do nhìn thấy cảnh tuyết rơi quá dày, ai nấy đều lo lắng cho các cầu thủ U23. Các tụ điểm xem ofline yên lặng hơn, mọi người không nói gì chỉ tập trung theo dõi từng diễn biến nhỏ trên sân cỏ. Mỗi lần đội bóng áo đỏ có cơ hội áp sát khung thành đối thủ, mọi người lại nhiệt tình hò reo cổ vũ.

NHM “nín thở” theo dõi trận đấu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đang có mưa nhưng mọi người vẫn hết lòng cổ vũ cho đội nhà.

Tại Hà Nội, mặc dù chiều nay thời tiết mưa rét nhưng “biển” người vẫn đổ ra đường, tập trung đông ở các tụ điểm xem offline để cổ vũ đội bóng áo đỏ.

Mặc dù đối thủ đã dẫn trước nhưng thời gian vẫn còn nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng lúc này, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang nỗ lực hết sức với nhiều pha áp sát khung thành đối phương. Mỗi lần có 1 quả phạt góc, fan Hà Nội lại cùng nhau hò hét, cổ vũ đội nhà.

Fan Hà Nội hò hét khi đội nhà giành quả đá phạt.

Mọi người hò hét khi đội nhà ghi bàn gỡ hòa.

Người dân đánh trống ăn mừng.

Anh mắt hơi trầm xuống của CĐV khi nhìn thấy mưa tuyết quá dày.

Clip người hâm mộ chờ theo dõi trện đấu.

Trước đó, tại Hà Nội, các tụ điểm đông nhất phải kể đến phố đị bộ quanh hồ Gươm, SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy. Dù trận đấu chưa bắt đầu nhưng suốt từ sáng nay (27/1), không khí bóng đá tại mọi ngả đường Thủ đô đã rất sục sôi.

Ghi nhận của phóng viên ở phố đi bộ lúc này đã rất đông người qua lại, sắc đỏ phủ kín đường phố. Nhiều màn hình lớn cũng đã được dựng lên, sẵn sàng phục vụ người hâm mộ.

Clip: Người hâm mộ nhảy nhót, hò reo để cổ vũ đội bóng áo đỏ. Ngoài các CĐV trong nước, nhiều người ngoại quốc cũng “quẩy” hết mình để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Thực hiện: Linh Vũ.

Những cánh tay đồng loạt giơ lên thể hiện sự đồng lòng.

Sắc đỏ tràn đầy phố đi bộ.

Cặp đôi Vân Anh - Đức Anh chụp ảnh cưới cùng các cổ động viên nhí.

Đây có lẽ là kỷ niệm đẹp nhất cuộc đời họ.

Chúc cho Việt Nam chiến thắng!

Các cổ động viển nhảy múa rất sung sức dù trời mưa lạnh.

Các em bé cũng rất nhiệt tình nhảy theo nhạc.

Đoàn thanh niên diễu hành trên phố đi bộ ở Hà Nội.

Băng rôn, khẩu hiệu đã sẵn sàng!

Tại sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40.000 chỗ ngồi cũng đang đón những người hâm mộ đầu tiên. Sân vận động Hàng Đẫy khung cảnh cũng đã rất sôi động. 2 điểm này đều được lắp đặt màn hình LED cỡ lớn và mở cửa cho người dân vào miễn phí, hứa hẹn sẽ trở thành nơi bùng nổ của các fan bóng đá Thủ đô.

Không khí đang rất nóng ở SVĐ Mỹ Đình.

Gần đến 3h chiều, dòng người kéo đến chật cứng tụ điểm xe bóng đá.

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh check-in.

Quốc kì bắt đầu được trải ra sân.

SVĐ Hàng Đẫy đã bắt đầu mở cửa.

Tại TP. HCM, dòng người bắt đầu đổ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, thời tiết rất lý tưởng cho người dân đón xem trận chung kết lịch sử.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ lúc này đã rất đông người tới xem.

Màn hình LED cực lớn phục vụ người dân.

Du khách người nước ngoài hoà cùng không khí tưng bừng với các CĐV Việt Nam

Một gia đình đi xem bóng đá.

Không khí đang cực kì nóng, như ở trên chảo lửa.

Nhiều bạn trẻ phải tranh giành nhau chỗ ngồi.

Nhà văn hoá Thanh niên thành phố cũng bắt đầu đông kín người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Ngọc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất