Sắc màu Cuộc Sống

Nghìn người chen chân, ngồi trong chùa chờ làm lễ cầu an lớn nhất năm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hôm nay 1/3 (tức 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất) biển người kéo đến chùa Phúc Khánh (đường Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) để cầu an, giải hạn.

Theo ghi nhận, ngay tại khu vực nhà Tổ của đình Phúc Khánh, dãy bàn kê ra nhận đăng ký dâng sao giải hạn, cầu an cho khách lúc nào cũng tấp nập người qua lại.

Nhiều người quen đăng ký dâng sao ở đây đã nhanh chóng điền tờ giấy đăng ký, nộp tiền và ra về để đến lượt người khác.

Nhiều người đến lần đầu được các vãi hướng dẫn tận tình, nhưng cũng không thể chiếm nhiều thời gian, vì người xếp hàng đăng ký còn dài.

Riêng khu vực tổ đình Phúc Khánh, quận Đống Đa phải bố trí hơn 700 người đảm bảo công tác an ninh cho khóa lễ.

Ngoài ra, từ ngày Rằm đến 23 tháng Giêng, các khóa lễ giải hạn cho các sao Thái Bạch, Kế Đô, La Hầu… cũng thu hút một lượng lớn Phật tử tham gia.

Lộc chùa phát cho người dân.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hòa (57 tuổi tuổi, ở quận Cầu Giấy) cho biết năm nào cũng lui tới chùa Phúc Khánh này làm lễ cúng giải hạn. Nếu không “dính” sao xấu thì bà tới cầu bình an cho các thành viên trong gia đình. “Nhà tôi thường đăng ký cúng giải hạn sau Tết. Hàng tháng tôi vẫn ra chùa làm lễ nếu năm đó người trong gia đình có sao xấu chiếu mệnh”, bà Hòa nói.

Nhiều em nhỏ phải nằm xuống nghỉ ngơi sau khi chen chúc.

Nhà chùa đã phát chiếu cho người dân ngồi chờ đợi.

Đúng 17h cùng ngày, lực lượng công an phải đóng toàn bộ cửa vào chùa để tránh lượng người ồ ạt vào quá đông. Nhiều người dân đành đứng phía ngoài đường Tây Sơn chờ đợi đến giờ làm lễ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất