Sắc màu Cuộc Sống

Nghiện chơi Pokemon, thai phụ bị mù mắt

San San
Chia sẻ

Số lượng bệnh nhân gặp rắc rối về thị lực đang gia tăng ở Đài Loan chỉ sau 3 tuần cơn sốt Pokemon Go “bành trướng” ở nước này.

Ở Mỹ, có lẽ cơn sốt săn tìm Pokemon đã tạm thời lắng xuống thì tại Đài Loan, số người chơi cuồng nhiệt tại nước này vẫn không ngừng gia tăng.

"Nghiện" Pokemon go đang gây ra rất nhiều hệ lụy.

“Nghiện” Pokemon go đang gây ra rất nhiều hệ lụy.

Apple Daily mới đây đưa tin một phụ nữ mang thai, 31 tuổi đến từ thành phố New Taipei đã gặp phải tình trạng mất thị lực mắt phải vì lỡ “nghiện” trò chơi tương tác thực tế ảo này.

Bác sỹ chẩn đoán cho cô, ông Chen Yu-an cho rằng cô này đã bị thoái hóa điểm vàng và việc mê mải chơi Pokemon Go đã làm tình trạng này càng nghiêm trọng hơn.

Cũng theo vị bác sỹ này, kể từ khi cơn sốt Pokemon Go càn quét Đài Loan cách đây 3 tuần, số lượng bệnh nhân có vấn đề về thị lực phải kiểm tra tại phòng khám gia tăng tới 20% so với thông thường.

Khi chơi Pokémon Go, việc người chơi phải nhìn chằm chằm smartphone trong một thời gian quá dài sẽ khiến mắt gặp vấn đề.

Có những đánh giá cho rằng làn sóng đam mê một cách “điên cuồng” trò Pokémon Go tại Đài Loan không chỉ làm tổn thương thị lực của chính các game thủ mà còn gây ra một số hệ lụy khác cho đời sống xã hội như ùn tắc giao thông. Trước đó, một đoạn video lan truyền trên Facebook đã cho thấy một đám đông điên loạn chạy tán loạn trên đường phố Đài Bắc, chỉ để đuổi theo một Pokemon hiếm có tên là Snorlax.

pokemon_go_twcrazy

Đám đông săn đuổi Pokemon hiếm ở Đài Loan.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất