Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm thứ 9 trong vụ cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại cũng là đối tượng nghiện, mới ra tù hơn 1 năm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo xã Thanh Yên (Điện Biên), đối tượng Vì Văn Toán - nghi phạm thứ 9 liên quan đến cái chết của cô gái giao gà chiều 30 Tết là đối tượng nghiện ma tuý, năm 2017 hắn ra tù.

Chiều 29/3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Thêm nhiều tình tiết mới xuất hiện trong vụ cô gái giao gà bị sát hại sau 2 tháng điều tra - (Nguồn: VnExpress).

Theo đó, đối tượng bị Công an khởi tố Vi Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Theo Công an tỉnh, đối tượng này liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Đến thời điểm hiện tại, công an đã khởi tố 9 bị can liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hết sức căm phẫn trước hành vi của các đối tượng gây án.

Chân dung 8 nghi phạm bị bắt trước đó.

Nhận xét về đối tượng Vi Văn Toán, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, ở địa phương Toán đã lập gia đình và là người có tiền án về ma tuý. Đặc biệt nghi phạm này mới ra tù năm 2017. Vợ Toán cũng có tiền án vì liên quan đến ma tuý.

“Toán là đối tượng dính đến ma tuý nên nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương. Hai vợ chồng Toán đã có 2 người con, kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng và cũng một phần vì cả hai liên quan đến ma tuý”, vị lãnh đạo xã Thanh Yên thông tin.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Vị này cũng cho hay, trước khi bị bắt Vì Văn Toán sống hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì sợ hãi hay ý định bỏ trốn. Việc Toàn bị bắt vì liên quan đến vụ án khiến nhiều người trong xã rất bất ngờ.

Cho đến nay, gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ án, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm. Đối tượng Vi Văn Toán (SN 1981, người Điện Biên). Toán bị khởi tối tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an ngày đêm đấu tranh, làm rõ vụ việc và đã thu thập được nhiều thông tin, tài liệu rất quan trọng liên quan đến nội dung vụ án. Đồng thời cơ quan công an đang từng bước làm rõ động cơ gây án thực sự của các đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất