Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm sát hại nữ DJ sinh năm 2000 tại nhà trọ đối diện án tử hình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo luật sư Thơm, nghi phạm sát hại nữ DJ tại nhà trọ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã vi phạm tội giết người và đủ căn cứ xác định đối tượng có hành vi cướp tài sản.

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra về hành vi giết người.

Theo Công an quận Hoàng Mai, chiều 17/6, đơn vị nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra một vụ án mạng tại khu trọ ngách 279/31 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bước đầu xác định nạn nhân tử vong là Vũ Thị Quỳnh Tr. (SN 2000, quê tại xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam), tử vong với nhiều vết thương ở vùng cổ.

Hình ảnh nạn nhân và đối tượng Cường trước khi xảy ra vụ án.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê tại Lào Cai), có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Theo một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, vào khoảng 12 giờ trưa 17/6, Cường đến phòng Tr. chơi và xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, Cường đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án Cường lấy xe máy của bạn gái làm phương tiện đi lại. Sau đó Cường gửi xe máy tại Bệnh viện Thanh Nhàn và bắt xe khách lên Lạng Sơn và đầu thú tại đây. Cường được di lý về Hà Nội ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Nhà trọ nơi xảy ra vụ án.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, giữa Cường và nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau. Thời gian gần đây Tr. trở về từ Singapore thì không còn yêu Cường nữa, có thể Cường muốn níu kéo tình cảm nhưng không được đã gây án.

Theo một người bạn thân thiết với Tr. cho biết, cô làm DJ cho một số quán bar tại địa bàn Hà Nội được khoảng 1 năm nay. Mọi người nhận xét Tr. là người sống hòa đồng, được nhiều người quý.

Xe đưa thi thể nạn nhân về nhà xác.

Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã sử dụng hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát chị Tr. tử vong đã cấu thành tội giết người. Ngoài ra, nếu có căn cứ xác định, sau khi sát hại chị Tr. nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn thì nghi phạm còn phải chịu trách nhiệm về tội cướp tài sản.

“Như vây, trong cùng một thời điểm nghi phạm đã xâm hại đến 2 khách thể Bộ luật hình sự đó là tính mạng con người và quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm e, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự 2015”, luật sư Thơm nêu rõ.

Luật sư Thơm cũng cho biết thêm, nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, dù có ra đầu thú nhưng xét tính chất mức độ, hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, phạm 2 tội trong cùng một thời điểm thì hình phạt cao nhất phải đối diện là tử hình.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

………………………………………………

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 168. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất