Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm giết người yêu tại phòng trọ ở Sài Gòn rồi phân xác đưa xuống Tây Ninh phi tang sắp hầu tòa

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do ghen tuông, đối tượng lên kế hoạch gặp mặt chị người yêu để nói chuyện nhằm níu kéo tình cảm. Khi nạn nhân đang ngủ say, đối tượng dùng dây siết cổ nạn nhân đến tử vong rồi ôm thi thể ngủ khoảng 8 tiếng.

Thông tin trên báo Vnexpress, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án giết người và cướp tài sản do Vũ Ngọc Hiếu (30 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) thực hiện cho TAND TP.HCM để xét xử. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tới.

Đối tượng Hiếu khi mới bị bắt. (Ảnh: PLVN).

Theo cáo trạng, năm 2009, Vũ Ngọc Hiếu từ tỉnh Gia Lai đến TP.HCM ôn thi và thi đậu vào Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Năm 2010 giữa Hiếu và chị Đ.Y.N. (28 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh) có quan hệ tình cảm yêu thương nhau. Đến khoảng tháng 7/2017, hai người phát sinh mâu thuẫn, cự cãi nên ít gặp nhau mà chủ yếu liên lạc qua điện thoại.

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng, Hiếu phát hiện chị N. có chụp ảnh cùng người khác, đăng trên mạng xã hội nên tỏ ra ghen tuông. Ngoài ra, Hiếu có nghe thông tin chị N. chuẩn bị lấy chồng.

Từ đó, Hiếu lên kế hoạch gặp mặt chị N. để nói chuyện nhằm níu kéo tình cảm. Hiếu đón xe từ tỉnh Gia Lai xuống TP. HCM và thuê phòng trọ tại con hẻm 146 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp.

Vị trí đối tượng Hiếu phi tang xác nạn nhân. (Ảnh: Thời Đại).

Ngày 31/5/2018, Hiếu gặp được chị N. và rủ đi ăn uống cùng với nhóm bạn, sau đó, do trời mưa, nhóm bạn ra về, còn Hiếu chở chị N. về phòng trọ của Hiếu. Tại đây, chị N. nói rằng đây là lần gặp cuối cùng của 2 người, Hiếu không đồng ý và cả 2 dẫn đến cự cãi lớn tiếng.

Rạng sáng 1/6/21018, khi chị N. đang ngủ say, Hiếu dùng dây siết cổ nạn nhân đến tử vong. Phát hiện nạn nhân tử vong, Hiếu ôm thi thể ngủ khoảng 8 tiếng.

Thấy không thể mang xác chị N. ra ngoài, Hiếu chờ đến khoảng 10 giờ sáng rồi dùng dao có sẵn trong phòng trọ để phân xác chị N. thành nhiều phần bỏ vào tủ lạnh. Đến 22h30 ngày 1/6/2018, Hiếu lấy xe của chị N. đi lên huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, thuê nhà nghỉ ngủ lại.

Ngày 2/6/2018, Hiếu vứt một số đồ dùng ở khu đất trống gần cầu Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu rồi đi uống cà phê.

Tối 2/6/2018, Hiếu liên lạc với 1 người bạn, là anh S. (SN 1983, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Sau đó HIếu điều khiển xe gắn máy BKS 59N2 - 57… của chị N., đến tận Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh để gặp rồi nhậu với anh S.

Khoảng 3h ngày 3/6/2018, Hiếu gửi xe và nhờ anh S. đi bán, sau đó đón xe buýt về nhà trọ. Lúc 1h ngày 4/6/2018, Hiếu đem xác chị N. bỏ vào 3 túi ny lon, 1 vali rồi chở đến nhà anh S. và gửi lại, còn lại trên xe Hiếu có chở 1 số bao nilon, ba lô. Hiếu nói với anh S. là đi công việc, sẽ quay lại lấy đồ đã gửi.

Chân dung cô gái xấu số bị người yêu sát hại.

Lúc này, anh S. phát hiện những túi đồ mà Hiếu gửi lại có mùi hôi thối, sờ thì thấy vật có hình dạng như chân người. Anh S. không hỏi trực tiếp mà chờ Hiếu đi khỏi thì báo Công an.

Công an huyện Gò Dầu kiểm tra, phát hiện bên trong các túi, vali mà Hiếu gửi có 1 số vật dụng, tài sản như: thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, thẻ ATM đều mang tên chị Đ.Y.N (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh), 1 số vật dụng trang điểm, 2 đôi bông tai, 2 ĐTDĐ và 2 con dao phay.

Đến khoảng 9 giờ ngày 4/6, Hiếu mang các túi nilon và vali chứa xác đi phi tang. Khi đến khu vực không có nhà dân thuộc xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Hiếu đem các bọc nilon bỏ bên lề đường rồi chạy về thị trấn Gò Dầu uống cà phê thì bị bắt.

Theo báo Tuổi Trẻ, tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Hiếu đã khai nhận rõ hành vi phạm tội như trên. Tuy nhiên, sau đó vào ngày 17/5/2019 (gần 1 năm sau) Hiếu thay đổi lời khai rằng trước đó Hiếu cùng nạn nhân có sử dụng ma túy đá khiến bị ảo giác nên đã giết chết chị N.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng việc Hiếu khai cùng chị N. sử dụng ma túy đá là không có căn cứ và thời gian quá lâu không thể còn test ma túy được và việc thay đổi lời khai thể hiện thái độ quanh co, đối phó.

Về phần dân sự, đại diện gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu Hiếu bồi thường các khoản chi phí, mua hòm, xây mộ và các chi phí mai táng khác với tổng số tiền là 400 triệu đồng nhưng gia đình Hiếu chưa bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất