Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm cưỡng hiếp khiến nữ sinh lớp 12 uất ức nhảy cầu Hồ tự tử khai gì?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Vũ Văn Hiếu khai nhận đã chở nữ sinh V.A. vào nhà nghỉ. Tại đây, Hiếu đã có hành vi sờ soạng, định thực hiện hành vi giao cấu. Tuy nhiên, V.A. không đồng ý, chống cự nên Hiếu chưa thực hiện được mục đích.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001, ở xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhảy sông Đuống tự tử, ngày 16/4, Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở xã Ngũ Xá, huyện Thuận Thành) về hành vi “H.iếp dâm” theo quy định tại Điều 141, Bộ luật hình sự 2015, đồng thời phía cơ quan công an vẫn đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan công an, chiều ngày 14/4 nữ sinh V.A đi ăn hội với bạn tại thôn Tư Thế, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, sau đó bị đối tượng Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh), là bạn của chị gái con bác ruột V.A đưa vào nhà nghỉ B.H. (thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh) và có hành vi h.iếp dâm.

Vũ Văn Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh Facebook Beat Bắc Ninh

Trước đó, chiều 14/4, Hiếu đi ăn hội cùng bạn bè gặp Nguyễn Thị V.A. Sau khi chơi hội làng, Hiếu rủ V.A đi uống nước và được nữ sinh này đồng ý. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, Hiếu đã chở thẳng V.A vào nhà nghỉ B.H. Tại đây, Hiếu đã có hành vi sờ soạng, kéo quần áo V.A để thực hiện hành vi giao cấu. Tuy nhiên, V.A không đồng ý, chống cự nên Hiếu chưa thực hiện được mục đích của mình.

Lúc này, nữ sinh cũng đã nhắn tin cho bạn trai là Nguyễn Văn Q. (SN 1997, ở xã Hà Mãn) đến cứu. Nhận tin nhắn của V.A, Q. và 2 người bạn nữa đi xe máy đến nhà nghỉ. Q. cùng chủ nhà nghỉ chạy lên phòng của V.A, đạp cửa nhưng nhầm phòng sau đó được chủ nhà nghỉ dẫn lên nơi Hiếu đưa V.A lên phòng trước đó. Cùng lúc V.A chống cự khóc to nên Hiếu đã đi ra khỏi phòng vì vậy trong phòng lúc này chỉ còn V.A quần áo xộc xệch đang ngồi khóc.

Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc.

Ngay lập tức Q. cùng hai người bạn đưa V.A xuống cổng nhà nghỉ tìm Hiếu. Về phần Hiếu, sau khi đi ra khỏi phòng, do lo sợ bạn bè của V.A đánh mình, nên đã gọi 5 người bạn đến đưa về. Cả hai nhóm vào quán nước gần đó. Tại đây, Q. định đánh thì Hiếu xin lỗi V.A, nữ sinh này sau đó đứng dậy cầm cốc nước hắt vào mặt Hiếu, ném cốc vào gáy mắng chửi đối tượng này rồi ra về.

Ngày hôm sau, Hiếu có lên mạng thấy thông tin có vụ tự tử ở cầu Hồ, nhưng cũng không biết là ai. Chiều 15/4, một người quen của Hiếu gọi điện báo tin V.A đã tự tử, thì đối tượng này mới biết chuyện.

Cầu Hồ nơi nữ sinh nhảy sông tự tử.

Cũng theo điều tra từ cơ quan công an, đêm 14/4, sau khi xảy ra chuyện, Q. cùng nhóm bạn đưa bạn gái về nhà nghỉ ngơi. Đêm đó, nữ sinh đã nhắn tin với bạn trai rất khuya về việc mình bị cưỡng hiếp nhưng Q. không tin sự việc giống như lời V.A nói.

Sau đó, V.A nhắn cho hai người bạn với nội dung sẽ đi tự tử tại cầu Hồ vào sáng hôm sau. Đồng thời, nhắn tin cho Q. đến vớt xác minh. Nhận được tin nhắn như vậy, sáng sớm 15/4, bạn của V.A chạy ra cầu thì nữ sinh này nhảy cầu tự tử. Hai người đã lao xuống cứu nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 16/4, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về việc nữ sinh Nguyễn Thị V.A bị hãm hiếp khiến nạn nhân phẫn uất nhảy cầu tự vẫn.

Theo nội dung công văn, căn cứ trên báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh về vụ việc nữ sinh V.A tử vong, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị này khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất là ngày 17/4.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT nơi nạn nhân đang theo học, các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất