Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn lòng trước cảnh cậu bé hôn mẹ trên chiếc xe chở đầy ve chai trong đêm Trung thu

An Nhiên
Chia sẻ

Trong khi khá nhiều em nhỏ được gia đình đưa đi chơi Trung thu thì một số bé phải cùng bố mẹ tất bật mưu sinh ngoài đường.

Tết Trung thu là dịp cả nhà quây quần cùng nhau phá cỗ. Khắp mọi nẻo đường, tiếng trẻ con tíu tít chạy theo đoàn múa lân. Nhưng đâu phải ai cũng được hưởng khoảnh khắc đầy ý nghĩa ấy! Có những đứa trẻ không dám nghĩ đến cảnh được thưởng thức chiếc bánh nướng, bánh dẻo hay chú chó ngộ nghĩnh được làm từ quả bưởi… bởi chúng đang tất bật mưu sinh cùng với bố mẹ của mình.

Mới đây, hình ảnh cậu bé tầm 3-4 tuổi hôn má người mẹ đang ngồi trên chiếc xe đạp chất đầy ve chai, bìa caton được chia sẻ. Khoảnh khắc giản dị nhưng xúc động ấy khiến người xem rưng rưng nước mắt.

Bé trai ôm hôn mẹ mình trên chiếc xe chở đầy ve chai, bìa caton.

Kèm với bức ảnh, tài khoản T.L xúc động chia sẻ: “Đây là hình ảnh 2 mẹ con sáng nay. Cu nhóc vẫn được mẹ cho đi học, biết tự tay cắm ống hút vào hộp sữa tự uống. Xem mà thấy thương nhưng tôi không thể giúp đỡ hàng ngày được vì tôi là cũng là mẹ đơn thân tự lo làm kiếm tiền nuôi con”.

Trong bức hình, người mẹ mặc quần áo của đàn ông, đội chiếc mũ lưỡi trai. Điều này khiến người xem lầm tưởng cậu bé đang ôm hôn bố của mình.

Theo chủ nhân bài viết, bức hình được ghi tại khu vực đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM.

Dù vất vả nhưng mẹ vẫn cố gắng thu xếp cho bé đi học.

“Ban đầu mình không hay để ý đường xá nên không biết, sau đó mấy anh bảo vệ nói nên mới biết hai mẹ con chị này. Do hay trực đêm nữa nên cũng thường xuyên gặp, hai mẹ con có xe ve chai cứ đến tối là tìm đến đây để ngủ.

Cô đó mặc đồ cải trang đàn ông nên ai cũng tưởng là hai bố con. Nhưng khi tiếp xúc nói chuyện thì mới biết là nữ giới. Mình chia sẻ lại hình ảnh của hai mẹ con mong mọi người có thể chung tay giúp đỡ chứ thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường, cứ ngủ ngoài đường như vậy thì thương hai mẹ con quá”, chị Trúc (chủ nhân tấm hình) chia sẻ với Helino.

Ngay khi đăng tải, khoảnh khắc giản dị nhưng xúc động đã khiến nhiều người nhớ đến gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất