Sắc màu Cuộc Sống

Nghẹn đắng tấm lòng người cha già ốm đau tự thân đi xa khám bệnh vì sợ phiền các con

Huyền Trân
Chia sẻ

Khi nói tới con gái, hai bàn tay ông cứ siết chặt vào nhau, ông không khóc nhưng nước mắt nghẹn ngào...

Câu chuyện được một người lái taxi chia sẻ trên mạng đã khiến cho nhiều người không khỏi xúc động về tình người cha bao la dành cho người con gái đi lấy chồng xa.

“Trưa nay mình lấy xe chạy cho hãng Grab thì thấy một cô đặt xe .

Lúc lên xe thì cô này đi chung với 1 chú tầm 70 tuổi. Và rồi trên đường đi, cô la mắng chú ấy dữ lắm. Cô bảo chú “không biết suy nghĩ, dám đi bộ từ bệnh viện Hùng Vương tới ngã 7 Lý Thái Tổ trong khi “vừa bị tai biến xong”.

bo-vo2

Hình ảnh người đàn ông lớn tuổi khóc nghẹn trên taxi khi nói về con gái lấy chồng xa… - Ảnh: BEATVN

Người lái taxi hỏi thêm thì mới biết hai người này ở Vĩnh Long lên khám bệnh. Chú kia có cô con gái cũng lên thành phố và lấy chồng ở đây. Trước đó chú có gọi con rể đón mà không thấy đâu cả, nên chú không dám gọi nữa.

“Mình hỏi tại sao? Chú nói đi nói lại mấy lần là chú sợ con rể cằn nhằn con gái. Con gái chú mới có con, rồi chú không muốn làm phiền con rể kẻo chả may chúng lại xảy ra chuyện làm phiền không hay.”

Câu chuyện đẩy lên cao trào khi cô đi chung cùng chú này thêm vào: “Tụi nó dạo này khác quá, nó đâu nhớ tấm bằng đại học nó được đổi bằng máu của thằng này (ý là công sức chú này hồi xưa nuôi con cái), hồi đó thằng này cũng là kỹ sư sửa máy lạnh tủ lạnh”.

“Đến đây thấy rõ chú bật khóc, chú không khóc lên thành tiếng nhưng nhìn thấy rõ nước mắt chú chảy ra và chú nghẹn ngào, tay thì siết hai bàn tay vào nhau.”, người lái taxi kể lại.

Người lái taxi cũng buồn và thương cho chú, chỉ vì lo nghĩ cho con gái mà đến lúc bệnh tật lại phải nhờ chị đưa đi khám chứ không dám nhờ con gái, vì sợ con gái sẽ bị chồng cằn nhằn. Vì vậy mà người lái taxi cũng không nỡ lấy tiền đi xe của chú, thậm chí còn gửi thêm cho chú 100k để bao giờ khám xong thì chú có thể bắt xe khách về Vĩnh Long luôn.

“Rồi chú cho địa chỉ nhà dưới Vĩnh Long, nói rãnh ghé xuống chú chơi. Và cái bắt tay, chú nắm chặt lắm, chặt đến nghẹn…”

Chỉ cần tưởng tượng ra cảnh một người bố già cả lại ốm đau, phải tự thân đi xa khám bệnh mà không có con cái chăm lo, trợ giúp, nhiều người không khỏi chạnh lòng xót xa.

Chưa kể, vì thương con gái, ngại con rể mà phải rơi vào hoàn cảnh như vậy, ai là không thấy tủi, ai là không thấy khổ tâm.

Người đọc bức xúc còn lên tiếng: “Trời, nhà này thì con rể với bố mẹ vợ như một. Nhiều lúc còn thấy mình không phải là con đẻ mà con đẻ là chồng, quan tâm cha mẹ vợ từ việc nhỏ nhất. Ông chồng quan niệm cha mẹ vợ không phải là người sinh ra mình nhưng là người sinh ra vợ mình để mình có người lấy làm vợ yêu thương và sinh ra những đứa con cho mình”.

“Không có bố vợ thì lấy đâu ra vợ. Con rể không thể chấp nhận được. Cũng chẳng hiểu cô con gái nghĩ cái gì mà để bố đi như vậy. Lúc sống ốm đau bệnh tật không chăm sóc, chết đi rồi có khóc cũng không thể lấy lại được”.

Dù câu chuyện được chia sẻ ở đây chưa được khẳng định có thực hay không, nhưng trong xã hội chúng ta ngày nay không ít những trường hợp người bố, người mẹ sau khi đã gả con gái đi lấy chồng là coi như phải chấp nhận cuộc sống tuổi già lủi thủi một mình sau đó.

Từ câu chuyện này, lại nhớ đến câu chuyện người cha vợ chém chết con rể rồi ra đầu thú xảy ra cách đây chưa lâu, để thấy rằng những người làm cha làm thương con gái đi lấy chồng như thế nào. Vì thấy con gái quá khổ, phải chịu đựng quá nhiều nên ông quyết định xuống tay tàn nhẫn, và chấp nhận hình phạt lớn nhất của luật pháp để con mình được giải thoát.

Chuyện bố vợ chém chết con rể rồi ra đầu thú làm rúng động dư luận cách đây không lâu

Chuyện bố vợ chém chết con rể rồi ra đầu thú làm rúng động dư luận cách đây không lâu

Vậy mới thấy, những người bố mẹ vợ, họ luôn thầm lặng hy sinh và chiu đựng, không nỡ làm phiền các con và không dám trông mong điều gì ngoài việc gia đình của con gái được hạnh phúc và con mình không phải sống khổ nơi nhà chồng. Cho dù phải sống tủi cực, cho dù có những lúc thấy đau lòng, những lúc phải khóc nghẹn…

Tình cha mẹ thật rộng lớn và bao la biết bao, vẫn luôn hướng tới con gái của mình dù chúng đã làm phận con dâu nhà người khác.

Vậy nên, mong những người chồng, những người con rể hãy nhớ và trân trọng tình cảm thiêng liêng đó, cũng như trân trọng những đấng sinh thành ra người phụ nữ của đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất