Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An cách ly một thợ sửa xe từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thời điểm bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến sửa xe, anh Đ. có mặt tại gara và ăn cơm cùng với những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này nên đang được yêu cầu cách ly, theo dõi.

Tối 7/3, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Đô Lương (Nghệ An) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm corona cho một nam thanh niên trú trên địa bàn vì có yếu tố dịch tễ.

Theo đó, người được cách ly là Nguyễn Công Đ. (SN 1991, trú xã Thái Sơn, Đô Lương). Anh Đ. là nhân viên trong gara sửa xe trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Người đàn ông này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương

Cụ thể, trước đó anh Dương Đình P. (SN 1993, trú Hà Nội) có đến gara sửa xe ở đường Phạm Văn Đồng để sửa và tiếp xúc, bắt tay với chủ cửa hàng cùng thợ trong gara. Anh P. là lái xe riêng của gia đình cô gái 26 tuổi ở Trúc Bạch, Hà Nội trước đó được xác nhận nhiễm COVID-19.

Trong gara thời điểm này có 15 người. Anh Nguyễn Công Đ. là 1 trong số đó. Anh Đ. làm việc trong gara này và có tiếp xúc, ăn cơm cùng với những người tiếp xúc trực tiếp với lái xe P.

Sau khi lái xe P. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, những người trong gara này đều đã được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, lúc này anh Đ. đã về huyện Đô Lương.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tới vận động anh Đ. đến Trung tâm Y tế huyện Đô Lương để cách ly. Hiện, người này đang có sức khỏe tốt. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người nhà của anh Đ. chủ động tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất