Sắc màu Cuộc Sống

Ngày mai Bắc Bộ có mưa giông, cảnh báo lốc và mưa đá

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nền nhiệt tại khu vực Hà Nội ngày mai (22/5) tiếp tục nắng nóng. Tuy nhiên, từ chiều và đêm mai, khu vực Bắc Bộ có mưa giông.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối và đêm nay (21/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và giông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20 – 50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h).

Từ chiều và đêm mai (22/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và giông mạnh. Riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các khu vực khác, từ ngày mai (22/5), nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 – 40 độ. Riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41 – 42 độ; phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 39 độ. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 – 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 – 18 giờ.

Từ ngày 23/5, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt; nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Khu vực Bắc Bộ có mưa giông vào chiều và đêm mai (22/5). Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai (22/5) tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Tây Bắc Bộ: Có mưa rào và giông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và giông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế): Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận): Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và tối có mưa rào và giông vài nơi. Ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và giông vài nơi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội: Có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất