Sắc màu Cuộc Sống

'Ngày hôn thế giới 2016' - Đặc quyền không riêng của những ai đang yêu

Minh Thi
Chia sẻ

Bạn còn nhớ khoảnh khắc ngại ngùng pha chút thích thú của nụ hôn đầu đời không? Bạn có nhận ra rằng đã lâu lắm rồi mình quên dành hành động trìu mến ấy cho một nửa yêu thương...?

Không ai biết nụ hôn đầu tiên trên thế giới xuất hiện khi nào, bắt nguồn từ đâu. Dù cho có rất nhiều giả thuyết đặt ra về xuất phát điểm của hành động “hôn” (theo khoa học, y học, tôn giáo, nhân loại học,…), tới hiện tại nó vẫn là một dấu hỏi lớn cho loài người. Tuy vậy, đây đã đang và sẽ luôn là một trong những hành động đáng yêu nhất, tồn tại cùng con người trong suốt chiều dài lịch sử. 

Xuất phát từ những lo ngại về việc ngày càng có nhiều người vì cuộc sống, vì thói quen, hay với bất cứ lý do gì… đã vô tình bỏ qua những nụ hôn đầy tình cảm với người mình yêu quý, đồng nghĩa với việc đó họ cũng mất luôn cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng mà một nụ hôn mang lại. 

tu-vi-van-anh-nguoiduatin-13-1444881467

Nụ hôn không chỉ đơn thuần là một hình thức giao tiếp xã hôi, hay một khúc dạo đầu thi vị. Chính bản thân nó đã là một hoạt động đầy cảm xúc và là trải nghiêm phải có của đời người. “Ngày hôn quốc tế” (World Kiss Day) được diễn ra hàng năm tại Anh và sau đó lan rộng ra toàn thế giới tuy không phải là ngày lễ lớn, có sức ảnh hưởng sâu sắc như Valentine nhưng cũng là dịp ý nghĩa để không chỉ những người yêu nhau, mà còn cha mẹ, con cái, anh chị em, bạn bè,… kỷ niệm một ngày yêu thương bằng cách trao cho nhau những nụ hôn thật ngọt ngào.

Trong văn hoá La Mã, nụ hôn thể hiện sự chào đón dành cho đối phương.

Trong văn hoá La Mã, nụ hôn thể hiện sự chào đón dành cho đối phương.

 Mục đích chính của ngày lễ này không gì khác ngoài việc tôn vinh giá trị tuyệt vời của nụ hôn trong cuộc sống cũng như ý nghỉa quan trọng của nó trong mỗi con người. Đây có thể là ngày bạn trao nụ hôn đầu đời cho một nửa yêu thương, cũng có thể là ngày để bạn nhớ về nụ hôn ngọt ngào nhất mình từng nhận được. Đã có không ít cặp đôi đang yêu từng ghi lại dấu ấn sâu sắc cho buổi hẹn hò của mình bằng nỗ lực thực hiện những kỉ lục đáng nhớ với nụ hôn. 

Ekkachai và Laksana Tiranarat, cặp đôi Thái Lan hiện đang giữ kỉ lục hôn nhau lâu nhất với 58 giờ, 35 phút và 58 giây.

Ekkachai và Laksana Tiranarat, cặp đôi Thái Lan hiện đang giữ kỉ lục thế giới “Hôn nhau lâu nhất” với 58 giờ, 35 phút và 58 giây.

“Hôn” không chỉ là cách những người đang yêu chọn để thể hiện tình cảm. Đó có thể là lựa chọn biểu hiện sự thân thiện, sư quý mến, tình yêu thương của bất cứ ai dành cho đối phương. 

Có khi nụ hôn ngọt ngào nhất với ai đó chỉ đơn thuần là hành động thân mật mỗi sáng, mỗi đêm bố mẹ dành cho con.

Có khi nụ hôn ngọt ngào nhất với ai đó chỉ đơn thuần là hành động thân mật mỗi sáng, mỗi đêm bố mẹ dành cho con. Theo một nghiên cứu cho rằng, những đứa trẻ thường được bố mẹ hôn có tốc độ phát triển rất nhanh nhờ nụ hôn gia tăng cảm xúc hạnh phúc, kích thích các cơ quan trên cơ thể bé.

Nụ hôn bà dành cho cháu mỗi ngày, cùng cháu lớn lên qua năm tháng là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất về đấng dưỡng dục.

Nụ hôn bà dành cho cháu mỗi ngày, cùng cháu lớn lên qua năm tháng là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất về đấng dưỡng dục.

Không phải thuốc bổ hay bất kì bài tập phưc tạp nào, mà chỉ đơn giản là hôn vợ mỗi sáng, người chồng sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ đấy bạn có biết không.

Không phải thuốc bổ hay bất kì bài tập phức tạp nào, mà chỉ đơn giản là hôn vợ mỗi sáng, người chồng sẽ tăng thêm 5 năm tuổi thọ đấy bạn có biết không.

Như một diễn viên nổi tiếng từng nói:

“Một nụ hôn là hành động đáng yêu của tạo hóa để thay cho lời nói khi lời nói trở nên vô dụng”. Thật vậy, đã từng có nhiều nụ hôn mang tính chất lịch sử, đã từng có nhiều khoảnh khắc nụ hôn đủ mãnh liệt để thay đỏi tất cả. Vây thì tại sao, nụ hôn lại không thể có một ngày được tôn vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất