Sắc màu Cuộc Sống

Ngẩn ngơ với ga tàu 'đi về tuổi thơ' hoàn toàn miễn phí giữa lòng Sài Gòn

Chia sẻ

Không gian sách dành cho thiếu nhi tọa lạc tại một trong những con đường trung tâm ở quận 1 khiến không ít các bạn trẻ như được ngược thời gian, tìm về những ngày ấu thơ của mình khi đặt chân vào đây.

Được xây dựng bề thế tại số 248 Cống Quỳnh, Quận 1, TP HCM, trụ sở mới của nhà xuất bản Kim Đồng - cái tên quen thuộc trong cộng đồng yêu truyện tranh và là nơi sở hữu những đầu sách được yêu thích nhất trong tuổi thơ của nhiều bạn đọc, đây có thể nói là trung tâm sách dành cho thiếu nhi đầu tiên và đẹp nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

sach2

Trung tâm sách Kim Đồng chính thức được khai trương từ ngày 10/5/2016 nhằm kỉ niệm 40 năm thành lập chi nhánh của NXB này tại TP HCM. Với diện tích hơn 500m2, khung cảnh thiết kế hiện đại và khá trẻ trung, ấn tượng, đây là nơi tập trung của hàng trăm đầu sách hay nhất từng được Kim Đồng xuất bản. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể hoàn toàn tận hưởng mọi thứ miễn phí với không gian đọc sách thư giãn cực kì thoải mái. 

Điểm cuốn hút nhất của nơi đây, chắc chắn là khu vực truyện tranh (manga) siêu chất với đầy đủ các bộ truyện từng một thời gây sốt trong giới trẻ như: Conan, Doraemon, Đảo hải tặc,…

sạch

Ngoài ra, trung tâm sách Kim Đồng còn có nhiều thể loại sách khác dành cho nhiều lứa tuổi như bộ truyện Kính Vạn Hoa của Nguyễn Nhật Ánh, Năm Sài Gòn của Bùi Chí Vinh,… Các bộ sách về kiến thức khoa học, kỹ năng sống dành cho thiếu nhi, thiếu niên của xuất hiện khá đầy đủ tại đây. 

Được dự đoán sẽ trở thành điểm đến cực hot trong thời gian sắp tới trong cộng đồng giới trẻ, trung tâm sách Kim Đồng sẽ là nơi thương xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sách mới, tọa đàm, giao lưu độc giả và tác giả, sinh hoạt của người làm sách trong và ngoài nước. 

sach3

Chỉ bấy nhiêu cũng đủ để chắc rằng, độ hot của trung tâm sách Kim Đồng sẽ không thể sớm giảm nhiệt được, chỉ sau vài ngày ra mắt, nơi này đã nhận được nhiều phản hồi tốt cùng niềm phấn khích cực độ từ cộng đồng mạng trước những hình ảnh tuyệt vời của không gian sách. 

sach4

Bạn đọc Sakura Mia đã dành nhiều lời khen nức nở khi chỉ vừa đặt chân đến đây lần đầu: “Lần đầu tiên “lạc lối” vào không gian rộng lớn đầy sách hay như thế này. Toàn sách hay và bổ ích nữa. Nghe Kim nói sẽ có trung tâm sách lớn hơn 500m2 như thế là mong chờ háo hức chờ ngày ra và cuối cùng cũng tới. Chạy ào tới nhà sách to và gỡ ngỡ. Được đọc sách thoải mái và nhiều sách dành cho mọi lứa tuổi. Quả là 1 địa điểm tuyệt vời trong SG. Cảm ơn Kim và chúc Kim đc nhiều sự ủng hộ và phát triển hơn nữa”.

Bạn đọc Era đã dành lời khen khá hài hước cho nơi này: “Em đề nghị Kim Đồng hãy kê thêm cái giường để bữa sau em tới ngủ luôn trong này, thật tuyệt vời, một nơi vừa rộng rãi, vừa đẹp, lại mát và thơm mùi sách…”

Nick Bùi Hồng Trang chia sẻ: “Thật là tuyệt khi có một nơi mọi người có thể tự do đọc sách mà không sợ bị dòm ngó, em đã luôn mong muốn có 1 nơi như thể mà không phải những thư viện nhàm chán. Vì thư viện không có những manga hay như thế này”.

Quả thật, với 8x-9x đời đầu, khi sự phát triển của mạng xã hội chưa rầm rộ như bây giờ thì có lẽ những trang giấy đầy hình ảnh bắt mắt, những câu chuyện lôi cuốn đầy hấp dẫn này mới chính là ký ức đẹp nhất trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường. Với nhiều người, đó không chỉ là truyện tranh mà còn là những kỉ vật rất quan trọng về một tình bạn đẹp, những ngày tháng thật êm đềm đã qua.

Một số hình ảnh cực “đã” từ không gian sách Kim Đồng: 

sach1

Nơi này tập trung đầy đủ từ những đầu sách cũ mà hiện tại khó có thể tìm được trên thị trường…

sach6

…đến những phiên bản mới nhất của các bộ truyện tranh được yêu thích.

sach7

Không gian thoáng mát, tuy mở nhưng vẫn giúp bạn tìm được sự riêng tư, thoải mái khi đọc sách.

sach8

Đèn được bố trí thích hợp cho nhu cầu đọc sách của khách đến tham quan.

sach9

Một khi đã đặt chân đến đây, bạn chẳng thể nào đi về tay không đâu nhé.

sach13

Góc đọc sách được thiết kế khá sáng tạo, thoải mái cho người đọc.

sach10 sach11 sach12 sach14 sach15

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất