Dù biển hiệu cắm bên dưới thể hiện rõ là cầu bộ hành nhưng cảnh người đi bộ phải nép mình vào thành cầu để nhường đường cho xe máy đi đã không còn xa lạ tại nơi đây.

 Cầu đi bộ số 1 và số 2 nối phường 11 và phường 5 (quận 6) được xây dựng cùng dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm để phục vụ cho người đi bộ. Cầu được thiết kế rộng rãi và đẹp mắt để cho người dân đi bộ qua giữa 2 phường, ban đêm còn là nơi để người dân lên đứng hóng mát. Cầu đi bộ số 1 và số 2 nối phường 11 và phường 5 (quận 6) được xây dựng cùng dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm để phục vụ cho người đi bộ. Cầu được thiết kế rộng rãi và đẹp mắt để cho người dân đi bộ qua giữa 2 phường, ban đêm còn là nơi để người dân lên đứng hóng mát.
 Sau khi đưa vào hoạt động một thời gian, 2 cây cầu bị nhiều người vô ý thức biến thành đường cho xe máy chạy. Sau khi đưa vào hoạt động một thời gian, 2 cây cầu bị nhiều người vô ý thức biến thành đường cho xe máy chạy.
 Theo chủ đầu tư dự án cho biết trước đây cầu có thanh chắn ngăn xe máy nhưng do bất tiện khi người dân dắt xe đạp qua cầu nên đã tháo dỡ rào chắn. Nhiều xe máy lợi dụng lòng cầu rộng nên vô tư phóng lên. Theo chủ đầu tư dự án cho biết trước đây cầu có thanh chắn ngăn xe máy nhưng do bất tiện khi người dân dắt xe đạp qua cầu nên đã tháo dỡ rào chắn. Nhiều xe máy lợi dụng lòng cầu rộng nên vô tư phóng lên.
 Người đi bộ phải tránh đường nhường cho xe máy đi. Người đi bộ phải tránh đường nhường cho xe máy đi.
 Không chỉ biến cầu đi bộ thành “cầu vượt” mà nhiều xe máy đi lên cầu còn bấm còi xe inh ỏi khiến người đi bộ giật mình. Không chỉ biến cầu đi bộ thành “cầu vượt” mà nhiều xe máy đi lên cầu còn bấm còi xe inh ỏi khiến người đi bộ giật mình.
 Ván gỗ, đất đá được xây đắp thành bực đẩy giúp nhiều xe máy lên cầu. Ván gỗ, đất đá được xây đắp thành bực đẩy giúp nhiều xe máy lên cầu.
 Cảnh lạng lách trên cầu khiến cho người đi bộ nhiều lần giật mình. “Tôi đi làm về thường đi qua cầu cho gần nhưng dạo gần đây thấy xe máy chạy dữ quá nên không dám đi nữa”, chị Thu Ba (32 tuổi, người dân sống tại phường 11) chia sẻ. Cảnh lạng lách trên cầu khiến cho người đi bộ nhiều lần giật mình. “Tôi đi làm về thường đi qua cầu cho gần nhưng dạo gần đây thấy xe máy chạy dữ quá nên không dám đi nữa”, chị Thu Ba (32 tuổi, người dân sống tại phường 11) chia sẻ.
 Xe máy lạng lách, đánh võng trên cầu đi bộ. Xe máy lạng lách, đánh võng trên cầu đi bộ.
 Cầu đi bộ còn bị biến thành tuyến đường chính cho nhiều người chở hàng cồng kềnh, xe “mù” đi lại. Cầu đi bộ còn bị biến thành tuyến đường chính cho nhiều người chở hàng cồng kềnh, xe “mù” đi lại.
 Người phụ nữ đi đón con phải nhanh chân dắt xe thật nhanh để nhường chỗ cho xe máy phía sau đi. Người phụ nữ đi đón con phải nhanh chân dắt xe thật nhanh để nhường chỗ cho xe máy phía sau đi.
 Nhiều người đi xe máy qua cầu không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm. Nhiều người đi xe máy qua cầu không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm.
 Lượng xe máy lưu thông qua 2 cây cầu rất đông, chiếm gần hết diện tích đường cho người đi bộ và dắt xe đạp. Lượng xe máy lưu thông qua 2 cây cầu rất đông, chiếm gần hết diện tích đường cho người đi bộ và dắt xe đạp.
 Được biết, 2 cây cầu này là con đường nhanh nhất cho trẻ em đi học nhưng hiện tại nhiều phụ huynh rất lo ngại khi cho con em mình đi qua cầu. Được biết, 2 cây cầu này là con đường nhanh nhất cho trẻ em đi học nhưng hiện tại nhiều phụ huynh rất lo ngại khi cho con em mình đi qua cầu.
 Thay vì dắt xe qua cầu, một phụ huynh phải khiêng xe qua lối đi tắt bậc thang dưới lòng cầu. Thay vì dắt xe qua cầu, một phụ huynh phải khiêng xe qua lối đi tắt bậc thang dưới lòng cầu.
 Hằng ngày có hàng trăm lượt xe máy lưu thông qua cầu, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra nhưng lượng xe máy qua cầu vẫn không giảm. Hằng ngày có hàng trăm lượt xe máy lưu thông qua cầu, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra nhưng lượng xe máy qua cầu vẫn không giảm.
 Cầu hẹp, chỉ cần 2 xe máy đi lên sẽ không còn đường cho người đi bộ. Cầu hẹp, chỉ cần 2 xe máy đi lên sẽ không còn đường cho người đi bộ.