Sắc màu Cuộc Sống

Ngắm màn tranh tài giữa đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha tại Lễ hội pháo hoa Quốc tế từ trên cao

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Tối 9/6, một bầu trời khát vọng đã được vẽ lên dòng sông Hàn bằng những màn trình diễn pháo hoa huyền ảo của 2 đội Bồ Đào Nha và Thụy Điển…

Tối 9/6, đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) đã diễn ra với phần “đấu pháo” hoành tráng của 2 đội pháo hoa đến từ Thụy Điển và Bồ Đào Nha mang chủ đề “Nhịp cầu khát vọng”.

Mở màn cho đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế là đội Göteborgs FyrverkeriFabrik đến từ Thụy Điển.

Đây là công ty pháo hoa lớn nhất tại vùng Scandinavia, chuyên thực hiện những màn trình diễn pháo hoa lớn nhất trong khu vực.

Göteborgs FyrverkeriFabrik từng Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Hannover (Đức, năm 2015); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Bilbao (Tây Ban Nha, năm 2011); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa theo nhạc Thụy Điển (năm 2011); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Hannover (Đức, năm 2010)…

Dựa trên chủ đề riêng của đêm thi thứ 4, màn trình diễn của đội Thụy Điển tập trung kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa 2 nước Việt Nam và Thụy Điển.

Mối quan hệ giữa Việt Nam - Thụy Điển đã được xây dựng từ trong chiến tranh, khi mà Thụy Điển được biết đến là người đồng minh quan trọng của Việt Nam. Đây cũng là lí do chính để đội Thụy Điển kể câu chuyện về tình bạn giữa 2 nước.

Phần trình diễn của đội Thụy Điển được xây dựng trên nền nhạc thể hiện được chủ đề chính “Huyền thoại những cây cầu”, đặc biệt trong đó có một số bài nhạc rock của thập niên 80 để xây nên “Nhịp cầu khát vọng”, khiến người xem mãn nhãn.

Đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự DIFF 2018 năm nay là đội Grupo Luso.

Công ty Grupo có bốn công ty thành viên và là một trong những công ty dẫn đầu trong thị trường pháo hoa.

Đặc biệt, Grupo Luso từng đạt được chức vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa Ignis Brunenis (CH Séc, năm 2009); Vô địch Cuộc thi trình diễn pháo hoa nghệ thuật Trung Quốc (năm 2008); Giải nhất Lễ hội pháo hoa Pyronale (Berlin - Đức, năm 2006)…

“Mỗi một đội khi đến với DIFF 2018 đều mang đến những câu chuyện riêng của quốc gia mình cho khán giả. Đêm nay, chúng tôi mang đến những cảm giác hạnh phúc cùng công thức trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả…”, Đội trưởng Joaquim Manuel De Melo Rodrigues, chia sẻ.

Âm nhạc chủ đạo trong phần trình diễn của đội Bồ Đào Nha là nhạc rock, đây là loại âm nhạc được người dân nước này rất yêu thích.

“Rock giúp con người trên thế giới gắn bó, xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn, hi vọng đây là tín hiệu tốt để giúp đội Bồ Đào Nha đạt được mục đích trong cuộc thi này”, Đội trưởng Joaquim Manuel De Melo Rodrigues, chia sẻ.

Những hình cảnh các cây cầu liên tiếp được vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng. Bồ Đào Nha sử dụng những hiệu ứng pháo xoắn, pháo 3D, pháo nước… cùng với 7 giàn bắn cao tạo nên một màn trình diễn hoàn hảo.

Người dân và du khách ở TP Đà Nẵng đã được thưởng thức một “đại tiệc pháo hoa” vô cùng mãn nhãn…

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất