Sắc màu Cuộc Sống

Nạn nhân thoát chết trong vụ điện giật: 'Gắng gượng dậy, tôi hốt hoảng thấy 4 người tử vong bị cháy sém'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Các nạn nhân còn sống đều khẳng định vì may mắn nên mới không ảnh hưởng tính mạng, bởi đường dây điện 35KV phóng xuống khiến tất cả đều bị giật.

Ngày 27/6, lực lượng Công an xã Hạ Sơn, Công an huyện Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An, cơ quan Điện lực huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường tiếp tục làm rõ vụ điện giật làm 4 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Cơ quan chức năng đã đến các gia đình bị nạn để thắp hương và thăm hỏi những người bị thương. Một trong số những người may mắn thoát chết là anh Trương Văn Ngợi (SN 1979, trú xã Hạ Sơn).

Anh Ngợi (bên trái) kể lại sự việc

Theo anh Ngợi, cách đây mấy ngày, anh cùng 5 người khác được anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã) gọi đi làm thuê công việc trồng cột cáp viễn thông trên địa bàn.

Vào khoảng 16h ngày 26/6, anh cùng mọi người dựng cột. Do cột điện cao nên nhóm công nhân phải dùng 2 chiếc thang sắt và gỗ để dựng. Bất ngờ đường dây điện 35kv phía trên phóng xuống làm khiến 7 người giật.

“Lúc này tôi cùng 2 người khác dùng thang gỗ để đỡ cột điện, 2 người dùng thang sắt còn lại và 2 người giữ cột. Chúng tôi nhấc thang để đưa cột điện vào hố. Khi đến ô cột cuối cùng thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt. Rồi cả 7 người bị hất văng ra xa”, anh Ngợi nhớ lại.

Hiện trường vụ điện giật

Ít phút sau, anh Ngợi tỉnh dậy thấy mình nằm dưới rãnh nước, đau nhức, bị cháy sém ở phần chân.
“Gắng gượng đứng dậy, tôi hoảng hồn phát hiện 4 người đã tử vong trong tình trạng bị cháy sém. Tôi lết chạy gọi người cứu giúp”, anh Ngợi kể lại.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã có mặt để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Trong số 4 nạn nhân tử vong, thì nạn nhân Trương Minh Tuấn là cán bộ địa chính xã Hạ Sơn, cũng là người trực tiếp thuê người đi dựng hệ thống cột viễn thông. Các nạn nhân chỉ là lao động thời vụ, không có hợp đồng lao động. Còn đơn vị viễn thông làm chủ đầu tư là tập đoàn Viettel có chi nhánh tại Nghệ An.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc chính quyền huyện và xã đã có mặt tại hiện trường phối hợp ngành chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, UBND huyện cử các đoàn đến gia đình các nạn nhân chia sẻ mất mát, trước mắt hỗ trợ huyện mỗi nạn nhân tử vong 11 triệu đồng, xã hỗ trợ các mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Danh tính 7 nạn nhân trong vụ tai nạn gồm:

1, Trương Minh Tuấn (SN 1984, trú xóm Xuân Sơn, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn; tử vong).
2, Bùi Văn Tý (SN 1977, trú xóm Xiểm; tử vong)
3, Trương Văn Toàn (SN 1981, trú xóm Xiểm; tử vong)
4, Trương Văn Quân (SN 1986, trú xóm Xiểm; tử vong)
5, Hoàng Văn Nghi (trú xóm Xiểm; bị thương)
6, Trương Văn Tùng (trú xóm Xiểm; bị thương)
7, Trương Văn Ngợi (trú xóm Xiểm; bị thương).

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất