Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên trói nữ đồng nghiệp trong ô tô để cướp 200 triệu lĩnh án 10 năm tù

Hoài Sơn
Chia sẻ

Để có tiền trả nợ, nam thanh niên đã dùng dao khống chế và trói đồng nghiệp trong ô tô khi đang chở nữ kế toán này đi ngân hàng giao dịch gửi tiền cho công ty.

Chiều 24/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Trương Văn Tuấn (SN 1994, trú quận Thanh Khê) 10 năm tù giam về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Tuấn làm nghề lái xe cho 1 công ty ở Đà Nẵng. Khoảng 14 giờ ngày 25/1, Tuấn được phân công lái ô tô chở chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1993) đến ngân hàng rút 200 triệu đồng để nộp vào tài khoản giám đốc.

Do nợ tiền nhiều người, Tuấn nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ. Trong lúc chị Ph. vào ngân hàng làm thủ tục rút tiền, Tuấn đến cửa hàng vật liệu xây dựng mua 1 cuộn băng keo rồi quay về chờ.

Bị cáo Trương Văn Tuấn bị tuyên phạt 10 năm tù về tội cướp tài sản.

Trên đường về, chị Ph. yêu cầu Tuấn chở đến 1 chi nhánh ngân hàng khác để nộp tiền vào tài khoản cho giám đốc. Tuấn điều khiển xe đến khu vực gần bùng binh 3/2 và Nguyễn Tất Thành thì dừng lại và lấy 1 con dao đe dọa chị Ph., yêu cầu chị ngồi yên, không được la hét. Đồng thời, Tuấn dùng băng keo dán miệng và trói 2 tay nạn nhân lại.

Sau đó, Tuấn tiếp tục điều khiển xe đến khu vực ngã 3 đường Nguyễn An Ninh - Nguyễn Tất Thành thì dừng lại, tiếp tục dùng băng keo buộc trói 2 chân đồng nghiệp, cướp 200 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Chị Ph. bị nhốt trong xe, sau khi thấy Tuấn bỏ đi thì đập cửa kêu cứu và được người dân phát hiện, giải cứu và trình báo vụ việc với công an.

Sau khi lấy được tiền, Tuấn thuê taxi mang trả nợ hết 144 triệu đồng. Đến chiều tối 25/1, Tuấn đến phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đầu thú và giao nộp số tiền 56 triệu đồng còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất