Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên tạt đầu xe người khác, quay lại nhìn rồi vít ga bỏ đi nhanh như một cơn gió

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Sau khi tạt đầu người điều khiển xe máy đang đi phía sau bị ngã, nam thanh niên chỉ ngoái lại nhìn rồi rồ ga bỏ đi. Hành động thiếu ý thức trong khi tham gia giao thông của nam thanh niên này khiến nhiều người bức xúc.

Tạt đầu xe, ngoái lại nhìn rồi vít ga đi thẳng

Trong lúc tham gia giao thông và không may gặp tai nạn là điều không ai muốn xảy ra, điều duy nhất chúng ta cần làm là xử lý mọi chuyện hợp tình hợp lý. Điều đáng nói là những người gây ra tai nạn cho người khác lại thản nhiên bỏ đi hoặc tìm cách rũ bỏ trách nhiệm khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên điều khiển chiếc xe màu trắng bất ngờ xuất hiện tạt đầu người phụ nữ đang lưu thông cùng chiều khiến chị ngã xuống đất. Điều khiến nhiều người bức xúc chính là nam thanh niên này chỉ ngoái đầu nhìn lại rồi sau đó tăng ga bỏ đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên tạt đầu xe khiến người khác ngã nhưng lại rồ ga bỏ đi.

Theo như tìm hiểu, sự việc xảy ra vào 16h ngày 22/10 trên đoạn đường Yên Phụ, Hà Nội và chỉ sau vài giờ chia sẻ, đoạn clip đã nhận được 40.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận. Đa số đều lên án hành động thiếu trách nhiệm của nam thanh niên sau khi gây ra va chạm giao thông trên đường rồi bỏ đi.

Sau khi va chạm giao thông khiến người khác ngã xuống đường, nam thanh niên này ngoài lại nhìn rồi vít ga bỏ đi.

“Anh ta đội mũ bảo hiểm biết bảo vệ chính bản thân mình nhưng ý thức tham gia giao thông thật không bằng con kiến”, bạn Hiền NV bình luận.

Nhiều ý kiến búc xức khác cũng được đăng tải: “Thanh niên này ý thức tham gia giao thông quá kém, đi sai còn khiến người khác bị ngã xe mà vẫn phóng xe đi thẳng. Ý thức quá kém, những trường hợp như này nên xử lý thật nặng để răn đe“, bạn Nguyễn Hoàn Phước bình luận.

Đừng để sự vô tâm, thiếu ý thức dẫn đến những hậu quả đau lòng

Lưu thông trên đường không thể tránh khỏi những va chạm giao thông thế nhưng điều quan trọng nhất chính là cách giải quyết và đối diện với tình huống không mong muốn.

Hồi tháng 9 vừa qua, bà Vũ Thị Canh đi xe đạp từ chợ huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn về nhà thì bị ông Hà Văn Chạy (ngụ xã Hữu Khánh, Lộc Bình) điều khiến môtô đi cùng chiều đâm vào phía sau, cả hai đều ngã xuống đường. Điều đáng nói, ông Chạy còn ra chỗ bà Canh đang nằm bắt động và chửi mắng cho rằng bà ăn vạ bắt đền.

Gia đình bà Canh tổ chức tang lễ cho người xấu số. (Ảnh: Internet)

Hay như hồi tháng 8 vừa qua, một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho tháy hai thanh niên đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, tông mạnh vào chiếc xe máy đang sang đường cú va chạm khiến cô gái đi xe máy bất tỉnh tại chỗ. Một lúc sau, hai thanh niên ngã ra đường lồm cồm bò dậy, lên xe và bỏ mặc nạn nhân.

Trong nhiều trường hợp, chính vì sự tắc trách của người gây ra tai nạn đã cướp đi mạng sống của người khác. Nếu nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời có thể sẽ không bị mất mạng, nhiều gia đình mất người thân trong trường hợp người gây ra tai nạn bỏ mặc đều mang nỗi oán hận sâu sắc. Kể cả khi họ biết rằng, người thân của mình có thể vẫn sẽ ra đi nhưng nếu người tài xế đó có trách nhiệm thì nỗi đau của họ sẽ vơi đi phần nào.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất