Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên ‘cuỗm’ iPhone của cô gái trẻ: ‘Tôi rất ăn năn và day dứt’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chia sẻ về việc “cuỗm” điện thoại iPhone của cô gái trẻ để trên mặt bàn tại quán ăn gây xôn xao mạng xã hội, nam thanh niên cho biết, bản thân rất ăn năn và day dứt. Chỉ vì phút thiếu suy nghĩ mà phải nhận bài học sâu sắc.

Thanh niên “cuỗm” iPhone khách để quên vì nảy sinh lòng tham

Mới đây, câu chuyện nam thanh niên “cuỗm” điện thoại của cô gái trẻ để quên trên mặt bàn tại quầy thanh toán của một quán ăn trên đường Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 20h ngày 2/4, một cô gái sau khi đến quầy thanh toán tiền đã để quên chiếc iPhone 6S trên mặt bàn. Ngay sau đó, một thanh niên mặc áo màu tím cũng đến để thanh toán.

Hình ảnh nam thanh niên áo tím nhanh tay “cuỗm” chiếc điện thoại iPhone khách bỏ quên.

Theo camera ghi lại, lúc đó chiếc điện thoại của cô gái vẫn còn. Thanh niên mặc áo tím đã nhanh chóng đặt đồ của mình lên rồi cầm luôn chiếc điện thoại đi. Ngay sau khi phát hiện để quên điện thoại, nạn nhân quay lại nhà hàng tìm nhưng không thấy. Số máy của chị đã không liên lạc được.

Theo lời người đại diện cho nhà hàng, thời điểm đó khách ra vào đông nhất trong ngày, các nhân viên đều bận phục vụ nên không để ý. Khi sự việc xảy ra, nhà hàng đã trích xuất camera và phát hiện sự việc trên.

Sau hai ngày đăng tải thông tin lên mạng xã hội, sự việc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Điều mọi người thất vọng đó là nam thanh niên “cuỗm” điện thoại vẻ ngoài khá bảnh bao. Đúng tối 4/4, nam thanh niên có tên P.A. (quê Vĩnh Phúc) đã hẹn gặp cô gái cùng đại diện nhà hàng để trả lại chiếc điện thoại mà người này “cầm nhầm” trước đó tại một quán cafe ngay trên đường Trần Vỹ.

P.A. cho biết, bản thân rất ân hận sau khi có hành động lấy chiếc điện thoại trên.

Kể lại sự việc, thanh niên P.A. cho biết, tối 2/4, sau khi cùng bạn bè ăn uống tại nhà hàng xong, trong lúc thanh toán tiền, do không thấy chủ nhân chiếc điện thoại ở đó nên đã nảy lòng tham.

Mang điện thoại quay lại trả vì cảm thấy “ăn năn”

Sau đó, anh ta đã tắt điện thoại và mang về nhà tại Vĩnh Phúc. Dù đã cố gắng nhưng không thể mở được chiếc điện thoại do có mật khẩu, ngày hôm sau, P.A. cầm chiếc Iphone ra tiệm sửa điện thoại nhờ thợ phá mật khẩu để sử dụng. Tuy nhiên, sau đó, nam thanh niên này đã tự ý thức được việc làm sai trái của mình nên quyết định mang điện thoại tới trả lại.

Chiếc điện thoại còn nguyên vẹn sau khi nam thanh niên mang đến trả.

“Sau khi lấy điện thoại, bản thân tôi đã rất ăn năn và day dứt. Từ hôm cầm chiếc điện thoại, lúc nào cũng cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ mà phải nhận một bài học sâu sắc”, nam thanh niên chia sẻ.

Về phía chị Nga (chủ nhân của chiếc điện thoại iPhone 6 plus) cho biết: “Chiếc điện thoại có giá trị không quá lớn, nhưng công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều từ khi mất máy, khách hàng và người thân không thể liên lạc được. Hiện tại, tôi chỉ mong lấy lại được danh bạ và những bức ảnh kỉ niệm cùng bạn bè, gia đình”, chị Nga chia sẻ.

Sau khi P.A. và người nhà nói lời xin lỗi đến chị Nga vì đã hành động thiếu suy nghĩ, chiếc điện thoại được trao trả lại chị Nga nguyên vẹn. Chị Nga và đại diện nhà hàng quyết định không truy cứu thêm nữa và thứ lỗi cho nam thanh niên trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất