Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi đỡ đẻ cho bà bầu trên xe: ‘Nguy cấp quá nên tôi đành làm liều’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sắp đến cổng bệnh viện thì nữ sản phụ trở dạ sinh con ngay trên taxi. Thấy tình thế cấp bách, anh Đại đành trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ.

Hôm qua (19/10), trên MXH xôn xao câu chuyện nam tài xế taxi trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ. Đi kèm với bức ảnh chụp cảnh đỡ đẻ, dân mạng để lại dòng chú thích: “Chị này đau đẻ nhưng lại ở nhà một mình, gọi taxi đưa đi viện. Nhưng còn cách bệnh viện vài bước chân, do chị đau đẻ quá, thế là lái xe trong ảnh bất đắc dĩ thành bà đỡ luôn”.

Bức ảnh chụp nam tài xế taxi đang tươi cười bế em bé sơ sinh trên tay, bên cạnh là một sản phụ và các y bác sĩ. Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người. Ai cũng đều đánh giá cao hành động đẹp của nam tài xế và dành cho anh nhiều lời khen.

”Giúp người cũng như giúp mình, biết đâu một ngày mình cũng cần sự giúp đỡ như họ”, một người bình luận. Có người lại hài hước nói rằng: “Cứ đà này, mấy bữa nữa lại ra quy định lái xe bắt buộc phải có chứng chỉ đỡ đẻ mất thôi”.

Theo tìm hiểu, tài xế taxi trong câu chuyện trên là anh Đại (33 tuổi, đang làm trong hãng Mai Linh trên địa bàn huyện Hải Hậu, Nam Định). Anh Đại kể, lúc đó khoảng 16h15, chồng sản phụ gọi cho anh nhờ đến chở chị vợ đi bệnh viện sinh con.

“Nhà chị ấy ở xóm 15, xã Thịnh Đại (Hải Hậu, Nam Định). Lúc tôi đến, chị ấy nói đau dữ dội lắm rồi nên cũng chẳng chuẩn bị được gì ngoài mấy cái tã lót vơ vội. Gần đến cổng bệnh viện, chị ấy bảo không chịu được nữa. Tôi quay ra xem thì thấy cháu bé đã bắt đầu chui ra. Quá nguy cấp, tôi chỉ kịp gọi bác sĩ rồi đành làm bà đỡ”, tài xế này kể lại.

Theo lời anh, khi bác sĩ chạy ra thì cháu bé đã chào đời. Các bác sĩ bế cháu vào viện rồi cắt dây rốn. Lúc này, anh Đại cũng thở phào nhẹ ngõm khi thấy cảnh “mẹ tròn, con vuông” và cũng mừng vui vì màn đỡ đẻ “bất đắc gì” đã diễn ra suôn sẻ.

“Hành động của tôi cũng bình thường thôi, tôi nghĩ rằng nếu là người khác trong tình huống này cũng sẽ hành động như vậy”, anh Đại vui vẻ nói.

Nam tài xế taxi cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp như vậy. Anh cảm thấy vui vì hành động trên, tuy nhiên anh cũng cảm thấy rất ngại khi mọi người cứ trêu anh là “bà đỡ”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất