Sắc màu Cuộc Sống

Năm nay sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết 2017

Giai Kỳ
Chia sẻ

Theo chỉ thị của Thường trực Ban bí thư, các địa phương trên cả nước sẽ không bắn pháo hoa vào dịp Tết để dùng kinh phí đó hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.

Theo đó, các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

dia_diem_phao_hoa_giao_thua_ha_nam_2016

Kinh phí bắn pháo hoa sẽ dùng để hỗ trợ cho người nghèo.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Địa phương cần tổ chức thăm hỏi, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, sớm khắc phục, ổn định đời sống và hoàn thành việc đền bù, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển.

Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.

diem-ban-phao-hoa-tet-am-lich-2016-tai-ha-noi-da-nang-nha-trang-phunutoday_vn2

Tuy nhiên, TP.HCM đang xin ý kiến Trung ương để vẫn bắn pháo hoa vào dịp Tết 2017 vì chương trình đã được công bố trước cũng như kinh phí dùng để bắn pháo đều lấy từ xã hội hóa chứ không dùng ngân sách nhà nước.

“Chủ trương cấm đốt pháo, kể cả pháo hoa đã thành luật và được thực hiện từ hơn 20 năm qua nhưng những dịp lễ tết thì TP.HCM cùng một số địa phương lớn cũng có xin Trung ương cho bắn pháo hoa để phục vụ người dân vui chơi giải trí và được đồng ý. Hiện lãnh đạo TP đang họp bàn, tiến hành xin ý kiến của Trung ương và sẽ có thông tin chính thức”, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết.

hinh-anh-ban-phao-hoa-phao-bong-dep-nhat-10-khoahocthuvinet-2302-0748

TP.HCM đã công bố chương trình bắn pháo hoa 2017.

Trong khi đó, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ thực hiện hoạt động bắn pháo hoa vào dịp năm mới 2017 vì đây là dịp kỉ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, đồng thời kinh phí bắn pháo hoa cũng lấy từ nguồn xã hội hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất