Sắc màu Cuộc Sống

Nam bệnh nhân hốt hoảng nhận phiếu siêu âm… buồng trứng không có gì bất thường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đi siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám, nam bệnh nhân hốt hoảng khi nhận được phiếu siêu âm tử cung kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng không có gì bất thường.

Mới đây trên mạng xã hội làn truyền hình ảnh phiếu siêu âm của bệnh nhân Phùng Văn Tr. (SN 1985, giới tính Nam, ở xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) có kết quả siêu âm: “Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”. Phiếu siêu âm có chữ kí của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị Thoa.

Trước đó, bệnh nhân Tr. làm siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngay sau khi nhận được kết quả, chính nam bệnh nhân cũng giật mình, hình ảnh được đăng tải lên mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Phiếu siêu âm nam bệnh nhân nhận được có kết quả buồng trứng hai bên không có gì bất thường gây xôn xao.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 17/1, ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn xác nhận sự việc trên xảy ra tại phòng khám do ông quản lý.

Theo ông Tuấn, tại thời điểm phiếu siêu âm trên bị nhầm, phòng khám không nắm được thông tin. Sự việc chỉ được phát hiện sau khi bệnh nhân đã về nhà và phiếu siêu âm trên được đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau đó, phía phòng khám đã gặp gỡ, trao đổi, xin lỗi bệnh nhân và bệnh nhân cũng không có ý kiến gì. Nguyên nhân dẫn tới sự nhầm lẫn trên, theo ông Tuấn là do “lỗi đánh máy, lỗi phần mềm”.

Theo giải thích của ông Tuấn, trong phần mầm siêu âm có các bộ phận như siêu âm ổ bụng, siêu âm thai, siêu âm tuyến vú… và đều có 1 một phần mềm mẫu sẵn rồi nên bị “nhảy” vào mẫu đó mới có sự nhầm lẫn.

Về phía nhân viên gây ra sự cố “lỗi đánh máy” cũng đã được lãnh đạo phòng khám cho tạm nghỉ việc và sẽ có hình thức kỷ luật người này vì sơ xuất không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất