Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lũ khiến nhiều bản làng ở Nghệ An bị cô lập

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tại địa bàn Nghệ An, mưa lớn liên tiếp nhiều ngày tại các huyện miền núi như Qùy Hợp, Con Cuông... đã gây ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường ngập trong biển nước.

Sáng 17/8, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Huyện ủy Con Cuông cho biết, trên địa bàn đang diễn ra mưa lớn, với lượng mưa như hiện nay, có thể sẽ diễn ra tình trạng ngập cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn.

Mực nước dâng cao khiến giao thông ách tắc và chia cắt, cô lập các bản làng xã Thạch Ngàn. UBND xã này cũng đã tổ chức sơ tán các hộ dân có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đến nơi an toàn, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của xã túc trực 24/24 giờ.

Đường tại huyện Con Cuông bị chia cắt do đất đá sập

Tại huyện Kỳ Sơn, vào tối ngày 16, sáng ngày 17/8, mưa lớn tiếp tục diễn ra khiến mực nước ở sông Nậm Nơn dự kiến dâng cao lịch sử. Hiện, xã Mỹ Lỹ bị ngập 19 nhà (4 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước), xã Keng Đu phải di dời 2 nhà ra khỏi khu vực nguy hiểm, đường vào xã Tà Cạ bị ngập lúc sáng sớm và hiện đã bị cô lập, 2 tràn ở xã Hữu Lập bị ngập sâu.

Các ngôi nhà ở huyện Kỳ Sơn bị ngập

Tại huyện Quỳ Hợp, mưa lớn đã gây ngập, sạt lở trên diện rộng tại xã Châu Lý, Châu Thành, Châu Hồng, thị trấn…. Tất cả cầu tràn trên địa bàn xã Châu Lý đã bị ngập sâu gây chia cắt, cô lập hoàn toàn các bản trên địa bàn xã. Nhiều diện tích ao cá, lúa của người dân bị thiệt hại. Một số nhà dân đã bị đất đá làm hư hỏng.

Không nhưng thế, tại một số huyện khác như huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn… cũng diễn ra tình trạng tương tự, một số nhà dân bị nước tràn vào nhà, đường làng, ngõ xóm bị ngập sâu…

Nhiều ngôi trường nằm trong khu vực nguy hiểm.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, đêm qua (16/8), sau khi đi vào vùng biển tỉnh Nam Định - Thanh Hóa, bão số 4 đã suy yếu dần. Khoảng 5h ngày 17/8, bão đã yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và đang đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất