Sắc màu Cuộc Sống

Mưa đầu mùa có thể kèm theo lốc xoáy và mưa đá ở Sài Gòn

Chia sẻ

Giữa trưa và chiều hôm nay (6/5) mưa đầu mùa kèm theo gió giật mạnh bất ngờ xuất hiện tại một số khu vực tại TP HCM. Mặc dù thời gian và lượng mưa khá nhỏ nhưng phần nào giải tỏa áp lực nắng nóng từ nhiều ngày qua ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ.

Khoảng 15 giờ 30, mây đen kèm theo gió giật mạnh bao trùm khu vực quận 4, quận 7, quận 8, 12. Ít phút sau từng đợt mưa nhỏ lại xuất hiện, khiến người đi đường phải vội vàng mặc áo mưa. Cơn mưa giải nhiệt khiến nhiều người dân vui mừng sau thời gian thời tiết nắng nóng kéo dài.

IMG_8771 - Copy

Mây đen kèo theo gió giật mạnh xuất hiện ở quận 8, TP HCM chiều 6-5.

Trong khi đó, một số địa bàn các quận ở trung tâm thành phố như quận 1, 3, 5 cũng xuất hiện mưa, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể. Mưa kèm theo nắng khiến không khí càng thêm oi bức, khó chịu.

IMG_8791

Mưa lát đát xuất hiện trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP HCM. Trong ảnh: Người đi đường mặt áo mưa để đảm bảo sức khỏe.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mây đối lưu đang phát triển mạnh trên khu vực Miền Đông Nam Bộ và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ như Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang. Thời tiết đang chuyển mùa nên mưa sẽ diễn ra từng đợt nhỏ. Theo các chuyên gia thời tiết, người dân nên hạn chế ra đường trong thời điểm mưa đầu mùa xuất hiện vì có thể xuất hiện gió giật mạnh, lốc xoáy và mưa đá.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất