Sắc màu Cuộc Sống

2 vợ chồng lặng lẽ chuẩn bị 1.000 suất cơm miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng: 'Tôi chỉ muốn sẻ chia với những người lính đang đói mệt'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thấy lực lượng chức năng vì nỗ lực chữa cháy rừng mà mỏi mệt vì nắng nóng, đói khát, chủ một nhà hàng tại TP Vinh (Nghệ An) quyết định đóng của hàng, chuẩn bị cơm, nước khoáng, sữa miễn phí, tiếp sức.

Trong 3 ngày liên tiếp 28 - 29 và 30/6, trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xảy ra cháy rừng trên diện rộng, khiến nhiều chục hecta rừng thông, rừng keo tràm cháy như đuốc. Hơn 7.000 người đã tham gia chữa cháy liên tục trong nhiều đêm, bởi tính chất nghiêm trọng nên các lực lượng phải ăn bánh mỳ để giữ sức.

Trước thông tin này, ông Lê Văn Hồng đã bàn với vợ là bà Nguyễn Thị Minh nấu ăn hỗ trợ lực lượng chữa cháy rừng. Hai vợ chồng thống nhất đóng cửa hàng, không tiếp khách, mà tập trung nhân lực nấu 500 suất ăn, nước uống cùng đá lạnh tiếp sức lực lượng chữa cháy.

Đám cháy dữ dội ở Hà Tĩnh.

Đến 19h cùng ngày, 500 suất cơm hộp gồm: canh, cá thịt, rau, 500 chai nước khoáng, 500 chai nước tăng lực được ông xếp lên xe và đích thân chạy thẳng vào điểm đang cháy để kịp bữa tối cho lực lượng chữa cháy. Lúc phát cơm miễn phí cho các chiến sĩ chữa cháy rừng, thấy các chiến sĩ ăn cơm khen ngon nên chiều tối 30/6, ông Hồng tiếp tục tặng 500 suất ăn.

Nói về việc này, ông Hồng cho biết hai vợ chồng làm việc này không để nổi tiếng mà chỉ muốn sẻ chia với những người lính đang đói mệt, không quản ngại nguy hiểm lao vào những đám cháy để cứu lấy rừng xanh.

Ông Hồng cùng các đoàn viên ăn cơm do mình chuẩn bị

Vợ chồng ông Hồng chuẩn bị các suất cơm miễn phí

Tôi cũng là người lao động, cũng từng rất vất vả rồi nên cảm nhận được sự khó nhọc khi phải căng sức dưới trời nắng nóng để cứu rừng, cứu môi trường của lực lượng chức năng. Tôi chỉ muốn góp phần động viên họ bằng việc nấu bữa cơm dễ ăn hơn cho các chiến sĩ chống giặc hỏa”, ông Hồng nói.

Các lực lượng tranh thủ ăn cơm sau nhiều giờ chữa cháy

Chiều 30/6, vợ chồng ông đang phát cơm cho anh em thì Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đến động viên, biểu dương, tặng quà. Sự động viên này khiến vợ chồng ông có thêm niềm tin về việc làm của mình.

Vợ chồng ông Hồng cùng tập thể nhà hàng được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương

Sau khi tiếp sức cho lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân, nghe tin có vụ cháy rừng tại xã Nam Kim (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) khiến một phụ nữ tử vong, ông Hồng lại tức tốc đến tận nhà bà này để động viên, hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, ông Hồng còn hỗ trợ 25 triệu đồng giúp huyện Nam Đàn và xã Nam Kim khắc phục hậu quả của các vụ cháy rừng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất