Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ cô gái giao gà bị sát hại: ‘Riêng bà Yến nếu không công khai xin lỗi con tôi và gia đình tôi là không xong’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước việc bà Phạm Thị Yến cho biết, bản thân chưa nghĩ tới việc xin lỗi đối với gia đình nữ sinh Duyên sau những phát ngôn của mình, gia đình nạn nhân cho biết, nếu phật tử này không xin lỗi gia đình bà sẽ gửi đơn tố cáo ra công an, toà án.

Liên quan đến những phát ngôn sau vụ việc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại tại Điện Biên, bà Phạm Thị Yến, Phật tử chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho rằng, đây là do có người hỏi nên bà trả lời. Bà Yến cho biết: “Việc trả lời này theo đúng nhân quả như lời Phật dạy. Ở đây tôi chỉ trả lời rất bình thường theo tư duy nhân quả của Phật pháp chứ không nhằm mục đích gì khác”.

Bà Yến nhiều lần nói bản thân chưa nghĩ tới việc xin lỗi đối với gia đình nữ sinh Duyên sau những phát ngôn của mình. “Tôi không có gì xúc phạm tới bác ấy (mẹ nữ sinh Duyên), mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật. Là con người mà tôi lại có tâm ý đi xúc phạm người ta hay sao. Đó là do những người có cái tâm ô uế, người ta nói vào và việc đó của người ta”, bà Yến biện mình sau những gì mình nói.

Bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng.

Sáng 25/3, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) cho biết, hiện tại gia đình bà đang dồn tâm trí vào vụ việc của con gái nên chưa có thời gian báo cơ quan chức năng sau những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến nói về con gái mình.

“Gia đình tôi đang tập trung vào việc truy tìm hung thủ đã sát hại con gái tôi. Thứ 2 lo 49 ngày mất của con nên chưa có thời gian báo công an vào cuộc vụ này. Riêng bà Yến nếu không công khai xin lỗi con tôi và gia đình tôi là không xong. Gia đình tôi sẽ làm đơn gửi công an, khởi kiện bà Yến ra toà.

Bà H. mẹ nữ sinh Duyên bức xúc trước những phát ngôn của bà Yến.

Nếu bà ấy chỉ nói chung chung về vụ việc tôi sẽ không động chạm gì đến cả. Thế nhưng, bà ấy nói rõ tên con tôi, nói đích danh con tôi đi ship gà, cả thế giới ai cũng biết rồi. Phật với bà ấy thì bà Yến chỉ có quyền nhắc tới gia đình mình. Tôi không mê tín, phật là phật trong tâm nhưng riêng bà Yến ở nơi cửa phật nhưng có những phát ngôn khiến gia đình tôi vô cùng bức xúc”, bà H. chia sẻ.

Mới đây, một clip của nhóm PV báo Lao Động quay lại cảnh bà Phạm Thị Yến “Cô Yến” đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Theo đó, “Cô Yến” tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh). Bà Yến thường tổ chức những buổi giảng nói về nguyên nhân của nhiều sự vật hiện tượng dưới góc nhìn tâm linh, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Trong phần thuyết giảng, “cô Yến” cho rằng: “Quý đạo hữu có tin 5 người hãm hiếp kia sẽ bị quả báo không? Thế thì bạn này bị quả báo thì có phải việc ác bạn làm trong quá khứ không?

Nguyên nhân chính mà khiến nữ sinh bị hiếp rồi giết không phải do đi ship hàng (gà), mà do các ác nghiệp của bạn ấy đã làm trong tiền kiếp. Và duyên trong kiếp này, bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn bị như vậy…”

“Cô Yến” cũng khẳng định nữ sinh Điện Biên đã mang 2 ác nghiệp từ tiền kiếp nên mới gây ra vụ việc đáng tiếc trên. “Tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man. Tội thứ 2, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm nên bạn mới bị như vậy. Không có ai bị oan trên đời này, đều do chính nhân quả của con người chi phối.” - “cô Yến” khẳng định thêm.

Dựa trên tư cách “người nhà Phật”, việc sử dụng những thuyết giảng phản khoa học, đạo đức, nhân văn,… của “cô Yến” đã gặp chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng: vụ việc nữ sinh giao gà là vô cùng đáng tiếc, và đổ lỗi do ác nghiệp nạn nhân tạo ra sẽ khiến gia đình không khỏi đau xót.

Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, đối với phát ngôn của bà Phạm Thị Yến, nếu gia đình nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cảm thấy bị tổn thương, họ có quyền yêu cầu bà Yến xin lỗi, bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần. Theo quy định tại khoản 2 Điều 592 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định.

“Trong trường hợp bà Yến không chấp nhận, gia đình có quyền khởi kiện bà Yến ra Tòa án để yêu cầu Tòa án buộc bà Yến phải xin lỗi, bồi thường”, luật sư Giàng Hồng Thanh nêu rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất