Sắc màu Cuộc Sống

MC Phan Anh hợp sức cùng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 'Tắt đèn bật ý tưởng'

Bánh Mì
Chia sẻ

"Trái đất là một phần của chúng ta và chúng ta là một phần của trái đất. Một hành động nhỏ của chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi lớn bởi bằng cách này hay cách khác chúng đều có tác động đến môi trường."

Đó là lời tâm tình của MC Phan Anh - Đại sứ chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng 2017”.

Bắt đầu từ năm 2010, “Tắt đèn Bật ý tưởng” là sáng kiến thuộc một dự án liên quan đến môi trường, được ra đời với mục đích hưởng hứng chiến dịch Giờ Trái đất. Chiến dịch diễn ra với chuỗi sự kiện hướng tới nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, kêu gọi mọi người chung tay góp sức hành động thay đổi vì môi trường trên khắp cả nước.

Thông điệp của chương trình năm nay với thông điệp mạnh mẽ là: “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh”

Tiếp nối thành công của “Tắt đèn Bật ý tưởng” trong suốt chặng đường 7 năm qua. Chiến dịch năm nay có một điểm khác biệt mới đó là được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô Hà Nội. Bởi Hà Nội, Thủ đô yêu dấu của chúng ta trong những năm qua đang dần trở nên ô nhiễm do ý thức bảo vệ môi trường rất kém của người dân.

Khẩu hiệu và hình ảnh của chương trình năm nay với thông điệp mạnh mẽ là: “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh” cùng với đó là hình ảnh con người, các loại động vật cùng nhau đeo khẩu trang. Ban tổ chức mong muốn đây sẽ là chiến dịch hành động vì môi trường gần gũi hơn với các bạn trẻ, giúp họ dần thay đổi cả trong ý thức lẫn hành động.

MC Phan Anh và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đều là đại sứ của chiến dịch năm nay.

“Tôi nghĩ là chúng ta cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa. Việc tuyên truyền có thể thay đổi nhận thức của con người nhưng nó sẽ hơi chậm và tôi nghĩ là bây giờ cũng ta không thể chờ đợi thêm… Ai cũng biết nguồn năng lượng không phải vô tận nhưng mọi người đều bỏ qua những điều đó.

Những người trưởng thành, những người làm cha làm mẹ nghĩ gì về tương lai con cái của chúng ta? Chúng sẽ sống như thế nào? Ở trong một môi trường như thế nào. Chúng ta xả rác thải bừa bãi, tiêu dùng tài nguyên cạn kiệt. Chính chúng ta đang giết chết tương lai của con cái chúng ta.” - MC Phan Anh chia sẻ.

Cũng là Đại sứ của chiến dịch này, Hoa Hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hy vọng chiến dịch có thể truyền tải thông điệp “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh” đến nhiều bạn trẻ để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm tài nguyên. Qua đó, chương trình sẽ ngày càng có nhiều người được biết đến không chỉ trong năm nay mà cả những năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất