Nữ chủ quán tình nguyện nấu hơn 100 suất cơm, chè miễn phí tri ân những bác sĩ ở BV Nhiệt đới ngày ngày đương đầu chống dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Xuất phát từ tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ các nhân viên y tế tuyến đầu ngày ngày cứu chữa cho những người bệnh nhiễm COVID-19, chủ một quán cơm ở Hà Nội đã nấu hơn 100 suất cơm, chè miễn phí.

Những này qua dịch COVID-19 đang diến biến hết sức phức tạp.

Hiện chính quyền, cơ quan chức năng trung ương và địa phương đang gồng mình chống dịch, làm mọi phương án để đẩy lùi đại địch. Tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị cho các bệnh nhân dương tính và nghi nhiễm, trong số này có một bác sỹ từ những ngày đầu tiên cũng đã mắc phải.

Chứng kiến nỗi vất vả của các y bác sỹ tại đây chị Nguyễn Thanh Thủy, chủ một quán ăn tại Hà Nội, đã nấu 120 suất cơm rồi vận chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tới tận tay các y bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực cứu chữa người bệnh.

Vừa chuẩn bị những suất cơm cho các y bác sĩ, chị Thủy cho biết, việc làm này xuất phát từ tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu, bản thân không có mục đích gì khác.

Chị Thuỷ tự tay chuẩn bị hơn 100 suất cơm miễn phí gửi tới tri ân các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Mọi người cùng chung tay phụ giúp chị.

Những suất cơm chứa đựng tình cảm của chị Thuỷ gửi tới các y bác sĩ.

Sau khi chuẩn bị xong chị đưa đến tận bệnh viện, tất cả đều đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối.

“Mấy hôm nay tôi xem báo đài đưa tin về dịch bệnh lòng rất lo lắng, khi biết được các bác sỹ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đang phải gồng sức chữa trị và chăm sóc cho hàng trăm người tại đây nên tôi rất thương và cảm kích. Tôi có quen biết với bên bệnh viện nên đã nhờ họ kết nối, mở lòng muốn giúp đỡ họ chút gì đó”, chị Thuỷ bày tỏ.

Các y bác sĩ thưởng thức cơm đều khen ngon.

Theo chị Thuỷ, thực tế Nhà nước đã lo toan đầy đủ cho đội ngũ y bác sĩ từ trung ương tới địa phương nhưng chị chợt nghĩ nhiều lúc mọi người mệt mỏi, thèm ăn thứ gì đó ngoài cơm cháo ra. Khi biết được mong muốn của chị, phía bệnh viện có nhờ chị nấu cho ít phần cơm. Thế là chị đã bắt tay vào công việc nấu cơm hai ngày nay.

Ngày 23/3, chị và bạn bè nấu 120 suất cơm trưa và 100 chai nước suối mang vào cho các y bác sỹ. Ngày thứ hai nấu ăn chị nấu 90 suất cơm, để có cơm đúng bữa cho bệnh viện chị Thủy kể đã dậy từ 5h đi chợ, tự tay chọn thực phẩm tươi ngon.

Khi bác sĩ ngỏ ý muốn ăn chè, chị Thuỷ lại chuẩn bị nguyên liệu làm chè.

Các suất cơm tươm tất, bắt mắt với đủ chất dinh dưỡng gồm có rau củ quả, thịt, tôm, cơm và canh. Ngoài ra, mỗi phần đều kèm thêm nước hoa quả ép để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

“Ngày đầu nấu 120 suất cơm với người chưa từng nấu nhiều nên tôi không làm kịp phải nhờ hàng xóm nấu hộ 5 nồi cơm, bạn bè xung quang thấy tôi một mình cung chạy đến phụ giúp một tay. Hôm đấy sợ muộn tôi chạy xe nhanh quá phanh gấp xíu làm đổ cơm.

Khi đến viện mọi người nhận cơm vui vẻ, khen ngon khiến tôi rất vui và thêm động lực. Tôi biết các bác sĩ đã rất vất vả, luôn túc trực cứu chữa, động viên tinh thần người bệnh. Là người dân bình thường tôi cũng muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh này”, chị Thủy nói.

100 hộp chè khoai dẻo có đủ thạch, nước cốt dừa, dừa khô do chính tay chị Thủy chế biến.

Trong sáng ngày 25/3 các bác sỹ đã nhờ chị nấu cho ít chè để ăn đổi vị. Nhận lời, chị Thủy nhanh chóng đi mua các nguyên liệu để về nấu.

Sau nhiều tiếng chuẩn bị kỳ công đúng 10h sáng cùng ngày 100 hộp chè khoai dẻo có đủ thạch, nước cốt dừa, dừa khô do chính tay chị Thủy nấu đã được chuẩn bị xong để mang đến bệnh viện. Món chè khoai dẻo với những hình thù bắt mắt khiến ai ai cũng tỏ ra thích thú.

Hộp chè với những hình thù lạ mắt, hấp dẫn.

Chị Thủy cũng cho biết, bản thân làm công việc này rất vui, trong suy nghĩ thấy rằng đã góp chút công sức để chống dịch COVID-19. Hiện tại, chị Thủy đang là chủ một cửa hàng ăn vặt nhỏ và cũng là lao động chính trong gia đình. Từ ngày có dịch quán của chị đóng cửa, chị gửi các con bên nhà ông bà.

“Do khả năng có hạn, mình mới chỉ làm cơm mời 5 khoa trong bệnh viện. Tự mình vào bếp, vận chuyển để yên tâm tấm lòng được tới đúng nơi, đúng người. Quá trình đưa cơm, tôi đeo khẩu trang, găng tay đầy đủ để giữ vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện tôi đang kêu gọi mọi người có lòng hảo tâm cùng nhau tham gia mỗi người góp một chút, mong các bác sĩ có thêm bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe, nâng cao sức đề kháng khi làm việc”, chị Thủy chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất