Sắc màu Cuộc Sống

Mặc cặp đôi chính khẳng định yêu nhau thật lòng, dân mạng vẫn đặt nhiều nghi vấn chuyện tình chú rể 26 cưới cô dâu 61 tuổi

Vương Phi
Chia sẻ

Đám cưới đôi đũa lệch của cặp đôi đáng tuổi bà cháu vẫn đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi dữ dội. Trong khi nhiều người chúc phúc cho họ thì không ít dân mạng tin rằng, chuyện cả 2 yêu nhau thật lòng là điều không thể xảy ra.

Đã 1 ngày trôi qua kể từ khi thông tin về đám cưới “đôi đũa lệch” chồng SN 1992 kết hôn với người phụ nữ 61 tuổi xuất hiện trên mạng xã hội, đến giờ này câu chuyện trên vẫn đang dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội.

Trước nhiều sự hồ nghi, thậm chí là gièm pha của mọi người, cả chú rể và cô dâu đều lên tiếng trải lòng. Trong khi cô dâu khẳng định yêu người đàn ông bằng tuổi cháu mình chân thành thì chú rể cũng thẳng thắn tuyên bố, anh cưới người mình yêu chứ không phải kết hôn vì tiền như nhiều người đồn đoán.

Thậm chí, chú rể Triệu Hoa Cương còn lớn tiếng chỉ trích dân mạng rằng: “Trên đời này, mỗi một con người sinh ra chỉ có một cái miệng xinh, đẹp, để ăn ngon, nói những lời hay ý đẹp. Khổ vì vẫn chưa tiệt chủng những kẻ nhiều mồm.

Ảnh cưới của cặp cô dâu và chú rể đang gây sốt mạng xã hội.

Tôi cảnh báo anh chị em thừa văn hóa chúc mừng tôi thì tôi không dám nhận đâu, trả hết cho các người đấy. Sau này đừng trách tôi không nói trước, hãy soi xét lại bản thân mình đi nhé!”.

Được biết, anh Cương tình cờ quen bà Lê Thị Thu Sao (SN 1957 ) tại một spa làm đẹp ở Cao Bằng. Vì muốn theo đuổi bà chủ, suốt 2 tháng anh liên tục xuất hiện ở đây. Sau nhiều lần trò chuyện, cả 2 đã chính thức trở thành người yêu của nhau. Mới đây, họ cùng làm đăng ký kết hôn và dự tính tổ chức lễ cưới vào tháng 8 sắp tới.

Trong khi chú rể có tuổi đời rất trẻ, chưa kết hôn lần nào thì cô dâu đã có 1 đời chồng và không có con, chỉ nhận con nuôi. Vấn đề gây tranh cãi gắt gao nhất chính là sự chênh lệch tuổi tác của cặp đôi. Khoảng cách hơn 3 thập niên khiến hầu hết mọi người đều tin rằng, phía sau đám cưới lạ lùng này chắc chắn có rất nhiều uẩn khúc.

“Tình yêu vượt qua giới hạn tuổi tác là có thật nhưng chuyện tình bà cháu là việc trái ngược lẽ tự nhiên và luân lý thông thường”

Đọc xong thông tin về đám cưới gây bão mạng xã hội của cặp đôi, rất nhiều cư dân mạng khẳng định, một người quá trẻ như anh Cương rất khó có tình yêu thật lòng với bà Sao và ngược lại. Lý do lớn nhất là tầm hiểu biết, kinh nghiệm sống của cặp đôi chênh lệch khá nhiều. Điều này dẫn tới việc cả 2 rất khó cảm thông, chia sẻ được cho nhau những vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

Trên trang cá nhân, anh Cương nhiều lần thể hiện tình cảm với vợ lớn tuổi.

Mình không cố ý chê bai họ nhưng thực sự khoảng cách thế hệ rất khó bù lấp. Đến bố mẹ với con cái còn có nhiều cái không thể hiểu cho nhau nữa là một người phụ nữ đáng tuổi bà mình. Có thể bạn Cương đó chỉ rung động và nhầm lẫn nhất thời thôi chứ để mà nói là yêu và đi chung con đường trên suốt chặng đường dài, mãi cho tới về sau thực sự rất khó“, bạn H.T bày tỏ.

Theo phân tích của cư dân mạng, tình yêu cầu hội tụ đủ các yếu tố bao gồm: hấp dẫn về thể xác, sự ngưỡng mộ, sự thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm và cam kết dài lâu. Theo quy luật thông thường, một người đàn ông trẻ rất khó bị hấp dẫn về thể xác đối với người phụ nữ lớn tuổi (đã qua giai đoạn sinh nở). Bên cạnh đó, chênh lệch tuổi tác tạo ra nhiều khó khăn trong việc thấu hiểu và đồng cảm.

Giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi.

Nói thật nhé đừng bảo mình thô nhưng con người yêu và kết hôn vì mục đích duy trì nòi giống. Đó là lý do vì sao đàn ông bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ có khả năng sinh con mạnh khỏe, thông minh cho họ. Trong trường hợp này thì rất khó nói là anh kia bị rung động ngay từ lần đầu để mà quyết tâm quay lại spa thường xuyên với mục đích cưa đổ bà chủ”, bạn M.Q bày tỏ.

“Tình yêu bắt đầu từ cảm xúc ban đầu nhưng để duy trì phải trải qua thời gian vun đắp. Tình yêu vượt qua giới hạn tuổi tác là có thật nhưng yêu như cặp đôi thì đúng là trái ngược lẽ tự nhiên và đạo lý thông thường. Để có tình yêu, chúng ta phải đi qua những giai đoạn như thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, đi từ việc bị hấp dẫn, gắn bó rồi mới cam kết lâu dài. Trường hợp cặp đôi này vừa chênh nhau tuổi tác, vừa diễn tiến nhanh đến chóng vánh nên rất khó tin cả 2 yêu nhau chân thành”, một nickname khác bày tỏ.

Bên cạnh những phân tích logic, dân mạng cũng hồ nghi rằng, dựa vào điều kiện tài chính của cả 2 thì không loại trừ khả năng anh Cương chọn kết hôn với bà Sao vì một lý do khác. Tuy nhiên, đến giờ này, tất cả những bình luận trên đều chỉ là phỏng đoán cá nhân của cư dân mạng và hoàn toán không có cơ sở chính xác.

Chính vì vậy, cùng với những lời khẳng định chắc nịch của cặp đôi, rất nhiều người tin rằng, tình yêu cổ tích giữa họ là hoàn toàn có thật.

“Có phải chúng ta đã sống quá thực dụng, lý trí nên không dám tin vào tình yêu lãng mạn”

Theo nhiều người, chuyện tình chênh lệch tuổi tác không phải là điều hiếm gặp. Có rất nhiều cặp đôi kết hôn trong sự dị nghị của bàn dân thiên hạ nhưng trải qua nhiều năm gắn bó, họ vẫn sống rất hạnh phúc bên nhau.

Chính vì thế, tình yêu giữa người phụ nữ 61 và người đàn ông 26 tuổi không phải là điều không có thể xảy ra. Mọi chuyện trên đời này thiên biến vạn hóa rất khó lường và câu mà các cụ vẫn thường nói rằng: “chuyện gì cũng có thể xảy ra” là hoàn toàn có thật.

Tại sao lại không thể là tình yêu được, các bạn dựa vào đâu mà nói người ta kết hôn vì tiền. Nói thật nhé, mình từng biết một chị bạn lấy chồng chênh 48 tuổi ấy, vậy mà giờ có con vá ống với nhau rất hạnh phúc đó“, bạn T.L bày tỏ.

Nhìn những hình ảnh tình tứ này, nhiều người tin rằng cặp đôi thật lòng yêu nhau.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng, giới trẻ thời nay đã sống qua thực dụng, dùng lý trí để đong đếm tình cảm nên mới không dám tin vào những câu chuyện cổ tích đời thường.

Trong tình yêu có muôn sắc môn màu, mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện riêng. Cái các bạn nghi ngờ chẳng qua chỉ là dựa vào kinh nghiệm chung của số đông thôi nhưng thực ra, mọi chuyện đều có ngoại lệ“, bạn T.H.A lên tiếng.

“Đừng dựa vào suy luận cá nhân mà phán xét làm tổn hại đến người khác. Mình nghĩ các bạn đã sống quá thực dụng nên mới không dám tin vào chuyện cổ tích đường thường”, một cư dân mạng khác bày tỏ.

Bên cạnh ý kiến phản đối hay đồng tình, rất nhiều dân mạng lại đưa ra bình luận mang tính trung lập. Theo họ, dù đúng hay sai thì cuối cùng người phải chịu trách nhiệm hoặc tận hưởng hạnh phúc chính là cặp đôi đũa lệch chứ không phải là một ai khác. Yêu và kết hôn với ai là quyền riêng tư của mỗi người và dân mạng không nên lên tiếng phán xét, bình phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất