Sắc màu Cuộc Sống

Ly kỳ tìm được người thân mất tích suốt 5 năm nhờ vụ bắt rùa nặng hơn 10 kg ở hồ Gươm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Suốt 5 năm sau khi làm ăn thua lỗ, anh Hanh rời khỏi địa phương và mất liên lạc với gia đình. Nhờ vụ bắt được rùa ở hồ Gươm, anh đã đoàn tụ với người thân.

Ngày 17/12, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội cho hay, qua xác minh, người đàn ông bắt được rùa nặng hơn 10 kg ở Hồ Gươm lên bờ tên là Thái Hữu Hanh (SN 1987, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Chiều 16/12, sau khi nhận được tin báo, công an đã đưa người đàn ông trên về trụ sở xác minh làm rõ. Tại đây, Hanh khai đi với một thanh niên khác ra hồ Gươm. “Tại đây, nam thanh niên kia thả dây cước gắn lưỡi câu cầu rùa. Khi rùa nổi lên mặt nước nam thanh niên bị người dân phát hiện nên bỏ chạy. Còn Hanh chỉ bế rùa lên bờ chứ không phải là người câu trực tiếp”, vị lãnh đạo công an phường Hàng Trống thông tin.

Nhờ bắt được rùa hồ Gươm, người thân đã tìm được anh Hanh.

Qua xác minh, công an kết luận cá thể rùa anh Hanh bế lên bờ là giống rùa núi đá bình thường, không phải giống rùa quý hiếm nằm trong sách đỏ. Do vậy, đơn vị cũng đang xem xét, phối hợp với lực lượng Kiểm Lâm thả cá thể rùa này lại hồ Gươm. Đối với anh Hanh, đơn vị yêu cầu viết cam đoan, cam kết không tái phạm hành vi nêu trên và không xử phạt hành chính.

Hình ảnh cá thể rùa bắt được tại hồ Gươm.

Đáng chú ý, theo lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, từ vụ việc bắt được rùa dưới hồ Gươm cơ quan công an đã liên hệ về địa phương nơi anh Hanh sinh sống thì rất ngạc nhiên khi người đàn ông này mất tích suốt 5 năm qua, người thân không biết anh đi đâu, làm gì.

Sau khi nhận được tin báo, người thân ở Nghệ An đã ra Hà Nội gặp anh Hanh. “Người thân kể rằng, sau khi học thạc sỹ ở một trường tại Hà Nội xong, anh Hanh huy động vốn làm ăn nhưng sau đó thua lỗ và bỏ nhà đi cách đây 5 năm, không có liên lạc về nhà. Đến khi công an liên lạc về địa phương xác minh mới bất ngờ biết được thông tin về anh Hanh. Tại trụ sở công an, người thân và anh Hanh đã xúc động, rơi lệ khi gặp lại nhau”, vị lãnh đạo công an phường Hàng Trống chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất