Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai đối tượng uy hiếp cướp tiền con gái Thiếu tướng công an: Muốn có tiền để đưa mẹ đi xa sinh sống

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Theo lời khai ban đầu của Lê Đình Kiên, do bố đối xử với mẹ không tốt nên Kiên mới nảy sinh ý định cướp tiền để đưa mẹ đi nơi khác để sinh sống.

Ngày 11/5, Công an TP Hà Tĩnh vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đình Kiên (1989, trú tại khối phố Nhật Tân, P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Kiên khai đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Trong thời gian chờ bảo vệ luận văn Thạc sĩ nên trở về quê nhà.

Đối tượng Kiên tại cơ quan công an

Thời gian này, giữa bố mẹ xảy ra mâu thuẫn nên Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Nghĩ là làm, Kiên đã thủ sẵn con dao và chọn ngôi nhà của chị Trần Thị Hà Quy (1988, số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, P.Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) để cướp tài sản.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn, rạng sáng ngày 9/5, đối tượng đã trèo qua hàng rào đột nhập vào sân của gia đình chị Quy. Đến khoảng 5h30, khi người giúp việc mở cửa đối tượng đã dùng dao khống chế để đột nhập vào trong nhà lên tầng 2.

Tại đây, Kiên khống chế chị Quy bắt mở két lấy 75 triệu đồng. Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Quá trình rút tiền chị Quy đã nhanh chóng để lại thông tin cho bảo vệ ngân hàng nhờ báo cho người nhà. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình bị hại, Công an thành phố phối hợp với gia đình bắt giữ đối tượng Lê Đình Kiên, đảm bảo an toàn cho những người bị đối tượng khống chế.

Liên quan đến sự việc, bà Thước (mẹ Kiên) cũng không thể ngờ con mình lại dám làm việc tày đình như vậy. Bà luôn dò hỏi con có thiếu tiền không để bà chu cấp, bà sợ con túng quá sẽ làm liều. Nhưng chưa khi nào Kiên nói với mẹ Kiên thiếu tiền cả.

Kể từ thời điểm xảy ra cơ sự, bà Thước chỉ biết khóc và mong muốn gia đình nạn nhân tha thứ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất