Sắc màu Cuộc Sống

Lời kể đầy ám ảnh của bé gái chứng kiến 3 người bạn thương vong do điện giật ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bé Nguyệt - người chứng kiến vụ việc cho biết, anh B. thấy con nên kêu "cứu anh với", con liền lấy một cành cây đưa ra cho anh B. nắm rồi kéo vào, nhưng kéo được một tí thì anh buông tay ra rồi gục xuống đất.

Tối 20/7, trong con hẻm nhỏ thuộc đường Tam Bình, phường Tam Phú, quận Thủ Đức (TP.HCM) không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ, ai cũng bàng hoàng khi nhắc lại cái chết thương tâm của 2 cháu nhỏ vì bị điện giật chiều cùng ngày.

Đến 22h30, theo báo Tri Thức Trẻ, thi thể của hai em Lê Minh C. (SN 2009) và Trương Đặng Văn B. (SN 2009) vẫn đang ở bệnh viện Việt Thắng (quận Thủ Đức, TP.HCM) để lực lượng chức năng khám nghiệm thi thể.

Tại nhà của anh Trương Văn H. (cha của bé Trương Đặng Văn B. và bé Trương Mỹ Ng.), nhiều hàng xóm đang phụ giúp gia đình chuẩn bị để lo hậu sự cho con. “Khổ thân gia đình chú H., nhà có hai đứa, có một thằng con trai duy nhất thì lại mất rồi, còn một đứa con gái thì cũng đang nằm điều trị trong viện. Nhìn cảnh này ai cũng xót”, một người hàng xóm chia sẻ trên báo Tri Thức Trẻ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: báo Zing

“Mấy đứa trẻ đều có hoàn cảnh khó khăn”

Tại đám tang, theo báo Zing, bà Nguyễn Thị Tiền (54 tuổi) buồn rầu nói rằng, vào 17h cùng ngày, 4 đứa trẻ đến khu vực công trình thi công đường Vành Đai 2 chơi đùa.

Khoảng 10 phút sau, bà nghe tiếng la thất thanh của anh H. ở khu phía đất trống. Bà nhìn ra thì thấy anh H. đang bồng con gái chạy về.

Một người khác cũng bồng con trai anh H. đưa đi cấp cứu.

Chạy ra hiện trường, mọi người phát hiện thêm bé Lê Minh C. nằm bất động trên nền đất. Cạnh đó là sợi dây điện được dán băng keo đen.

Nhiều hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc. Ảnh: báo Zing

Khoảng hơn 10 phút sau, nhân viên điện lực có mặt cắt điện thì người dân mới vào hiện trường để đưa bé C. ra ngoài. Lúc này, bé đã tử vong.

“Mấy đứa trẻ ở đây đều là con nhà có hoàn cảnh khó khăn. Chúng ngoan lắm. Buổi chiều chúng thường rủ nhau ra bãi đất gần khu vực vui đùa, nào ngờ xảy ra tai nạn đau lòng như vậy“, bà Tiền nói trên nguồn tin này.

“Cứu anh với”

Liên quan đến vụ việc, bé Nguyệt - người phát hiện sự việc kể lại, trên báo Trí Thức Trẻ, đang đứng ở trong nhà nhìn ra thì thấy hai anh chị bị giật ngã xuống, chạy ra xem thì thấy thêm một người nữa là 3 người, gồm anh Ch., anh B. và chị Ng.

“Khi đó anh B. thấy con nên kêu 'cứu anh với', con liền lấy một cành cây đưa ra cho anh B. nắm rồi kéo vào, nhưng kéo được một tí thì anh buông tay ra rồi gục xuống đất. Con không dám lại gần nên chạy về kêu người lớn ra. Một lúc sau chú H. (cha của bé B.) chạy ra cởi áo ra quấn vào anh B. rồi kéo ra, sau đó tiếp tục kéo chị N., còn anh Ch. ở xa hơn nên một lúc sau mới kéo ra được”, bé Nguyệt kể lại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là bị rò điện ở khu công trình gần đó. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

Bà Tuyền cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc thì nghe bé L. kể lại là lúc đầu bé Ch. bị giật trước sau đó B. lao vào để cứu bạn thì cũng bị giật theo, thấy em trai gục xuống thì bé Ng. cũng chạy lại để kéo em B. ra thì cũng bị giật theo.

May là thằng cu L. nó đeo dép với đứng cách xa 3 đứa còn lại nên không bị giật, mới chạy về báo cho người lớn biết. Chứ ở gần đó thì có lẽ cả 4 đều bị rồi', bà Tuyền bàng hoàng kể lại.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 17h ngày 20/7, Lê Minh C. (10 tuổi, ngụ Bình Thuận), Trương Đặng Văn B. (10 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Trương Mỹ N. (13 tuổi) cùng nhóm bạn đến chơi tại bãi đất trống thuộc khu vực thi công dự án đường Vành Đai 2, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Trong lúc chơi đùa, C., B. và N. không may bị điện giật. C. tử vong tại chỗ, hai em còn lại được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng B. không qua khỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất