Sắc màu Cuộc Sống

Lén lút đi phá thai 'chui' giá rẻ, thai phụ tử vong ở tuổi 29

Đinh Anh
Chia sẻ

Với 3,5 triệu đồng, cô gái đã liều mình đi phá thai "chui" ở một cơ sở thiếu uy tín dẫn đến mất máu và tử vong ngay sau đó.

19 giờ ngày 19/11, chị Nguyễn Thị Hằng (29 tuổi, đã đổi tên, ngụ tại xã An Hải, Ninh Phước) đã tìm đến nhà bà Vũ Thị Lâm (62 tuổi, ngụ đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm) để thực hiện phá thai ngoài ý muốn với giá 3,5 triệu đồng.

Bà Lâm đã thực hiện phá thai cho chị Hằng bằng cách đặt thuốc vào âm đạo và cho chị ngậm 2 viên thuốc Benzo. Ngay sau đó, chị Hằng có nhiều diễn biến xấu nên bà Lâm đã lập tức đưa chị tới bệnh viện Đa Khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu lúc 0h ngày 20/11. Tuy nhiên, do mất quá nhiều máu gây rối loạn đông máu, tổn thương đa cơ quan sau nạo phá thai, suy hô hấp tuần hoàn, chị Hằng đã không thể qua khỏi và tử vong lúc 3h10 ngày 20/11.

Bà Lâm tại cơ quan công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận kiểm tra, xác minh và báo cáo về Vụ Bà mẹ Trẻ em.

Được biết, cơ sở y tế hoạt động “chui” của bà Lâm chưa có giấy phép hành nghề cũng như từng bị phạt và đình chỉ hoạt động thời gian trước đó. Tuy nhiên, bà vẫn tìm mọi cách luồn lách các lực lượng chức năng để hoạt động nạo phá thai “chui” tại nhà.

Những dụng cụ được bà Lâm sử dụng để nạo phá thai cho nạn nhân Nguyễn Thị Hằng

Sự việc trên một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tình trạng phá thai chui ở Việt Nam. Theo thống kê, Việt Nam là một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định tìm đến những cơ sở không có uy tín này để rồi tiền mất mà tật mang.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất