Sắc màu Cuộc Sống

Lễ hội Songkran 2017: Không súng nước, không rượu, không hở hang

Hoàng Kì
Chia sẻ

Nếu bạn đang dự định đến Thái Lan dự lễ hội lớn nhất xứ sở chùa tháp vào tháng 4 này, hãy chú ý những thay đổi đáng kể của nó trong năm nay nhé.

Mới đây Hiệp hội doanh nghiệp đường Khao San đã có cuộc gặp với Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (Bangkok Metropolitan Administration-BMA) để được tiếp nhận những quy định mới nhất về việc tổ chức lễ hội Songkran (Tết truyền thống Thái Lan) 2017.


Theo BMA, có 4 Không mà người dân, khách du lịch và các địa điểm tổ chức vui chơi cần lưu ý trong năm nay đó là: Không chơi bột, không súng nước, không ăn mặc hở hang và không sử dụng thức uống có cồn.” Đây chắc chắn là những yếu tố sẽ ảnh rất lớn đến các hoạt động vui chơi đón lễ của người dân Thái Lan cũng như khách du lịch, bởi một lượng lớn khách nước ngoài và rất đông giới trẻ Việt đã đến Thái Lan hằng năm để có cơ hội trải nghiệm những thú vui đặc sắc của Songkran như Cuộc chiến bột mì & súng nước, lễ hội thâu đêm với bia và rượu…

Tất cả cả hoạt động giải trí, âm nhạc cũng như các cuộc thi sắc đẹp trong lễ Songkran năm nay ở đường Khaosan cũng sẽ không được tổ chức. Tất nhiên, nhảy múa và chơi súng nước hoàn toàn bị cấm.

Chỉ có một số hoạt động truyền thống như té nước cầu may, dội nước lên tượng Phật chúc phúc và bố thí cho các nhà sư vẫn được duy trì.

BMA cho biết, lễ hội Songkran năm nay ở đường Khaosan được tổ chức yên tĩnh hơn mọi năm là do người dân Thái Lan vẫn còn trong thời gian tưởng nhớ nhà vua đáng kính đã qua đời.

Tuy vẫn chưa có thông tin mới về cách thức tổ chức lễ hội ở khu vực Silom nhưng theo nhiều dự đoán, có lẽ tất cả các hoạt động vui chơi tại đây cũng sẽ chịu chung số phận với đường Khaosan.

Nếu bạn đang mơ tưởng tới một lễ té nước vui nổ trời như hình ảnh thường thấy hàng năm thì hãy quên ngay đi nhé và suy nghĩ thật kĩ trước khi đặt vé đi Thái dự lễ hôi này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất