Sắc màu Cuộc Sống

Lấy 54 triệu đồng trong ví khi ‘chồng’ đang tắm, 'vợ' bị xử tội trộm cắp tài sản

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lợi dụng lúc “chồng” đang tắm, người "vợ hờ" sống chung với nhau 13 năm và có với nhau 2 người con trai đã lấy ví tiền và bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó người đàn bà bị bắt và đang phải hầu tòa vì “Tội trộm cắp tài sản”.

Ngày 30/9, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đưa bị cáo Nguyễn Thị Hải (35 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản. Trước đó 2 ngày, phiên tòa cũng được mở ra nhưng phải tạm hoãn.

Người bị hại trong vụ án là anh Chu Bá Minh (52 tuổi, quê huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cũng chính “chồng” của bị cáo. 2 người đã chung sống suốt 13 năm nay và có với nhau 2 người con trai nhưng không làm đăng ký kết hôn.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng đầu năm 2016, Hải thường xuyên bỏ nhà đi đến ngày 14/4/2017, bị cáo về nhà anh Minh ở đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và ở lại đó.

Khoảng 20h30 ngày 19/4, Hải đang ở nhà thì anh Minh đi làm về rồi vào nhà tắm để tắm giặt. Lúc này, Hải thấy trong ví anh Minh có một số tiền lớn (54 triệu đồng). Lợi dụng anh Minh đang gội đầu nên bị cáo lén lấy cắp chiếc ví và ra khỏi phòng tắm.

Bị cáo phải ra hầu tòa vì lấy tiền của “chồng”.

Nghe thấy tiếng động, anh Minh quay lại, phát hiện bị mất ví. Nhìn quanh nhà không thấy Hải nên vội chạy đuổi theo. Nhìn thấy anh Minh, bị cáo bỏ chạy ra đầu ngõ. Trong lúc bỏ chạy, Hải đã lấy hết tiền trong ví và vứt ví lại rồi chạy vào nhà anh Nguyễn Hải An ở trên đường Giải Phóng.

Sau đó, bị cáo tiếp tục chạy lên gác xép và đóng cửa lại. Lúc này anh Minh đuổi theo và yêu cầu Hải trả lại tiền, nhưng Hải không mở cửa và rút một phần tiền (34 triệu) trả lại cho anh Minh, số còn lại Hải bỏ vào người.

Khi kiểm tra, thấy tiền bị thiếu, anh Minh tiếp tục yêu cầu Hải hoàn trả nhưng bị cáo không làm theo. Hai bên giằng co làm vỡ 1 ô cửa kính nhà anh An. Sau đó, anh Minh đã báo công an đến bắt quả tang Hải.

Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận hành vi của mình và giao nộp cho công an số tiền 20 triệu đồng còn lại. Ngày 18/5, cơ quan công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hải về tội “Trộm cắp tài sản”. Cũng trong quá trình điều tra, Hải không có mặt tại nơi cư trú.

Ngày 11/7/2017, Cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Hải và sau đó 1 ngày, Hải đã bị cơ quan công an bắt tạm giam với tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản e, Điều 138 Bộ Luật Hình sự.

Vì không có giấy đăng ký kết hôn nên mỗi quan hệ vợ chồng của bị cáo và anh Minh không được pháp luật bảo vệ. Tài sản trong ví là tiền của riêng anh Minh nên Hải sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong phiên tòa, Hải ngồi lặng lẽ trên chiếc ghế cạnh vành móng ngựa, khiến nhiều người dự tòa ai cũng xót xa. Do trước khi phiên tòa bắt đầu, Viện kiểm sát đã có đơn đề nghị rút hồ sơ để xem xét lại, vì thế phiên tòa được mở lần 2 này tiếp tục hoãn mà chưa có ngày mở lại cụ thể.

Trước đó, phiên tòa cũng phải tạm hoãn một lần vào ngày 28/9 do con của anh Minh bị ốm phải đi bệnh viện.

Tâm sự với luật sư Trương Anh Tú, bào chữa cho mình, bị cáo Hải cho biết lý do khiến chị lấy ví tiền của chồng là vì trước đó anh Minh có nói sẽ đưa chị 100 triệu để trả nợ xây nhà ở quê. Vậy nhưng, không thấy chồng đưa tiền như đã hứa nên bị cáo nghĩ cứ lấy đi trả nợ trước dù có thể bị chồng đánh mắng. Thế nhưng, chuyện bị chồng kiện ra tòa và phải mang tội “Trộm cắp tài sản” là điều khiến bị cáo bất ngờ.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh cho rằng, nếu như đúng là Hải đã có hành vi trộm cắp tài sản, bị cáo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Theo luật sư Thơm, nếu hai vợ chồng lấy nhau có đăng ký kết hôn, được pháp luật công nhận thì ví tiền là tài sản chung hai vợ chồng sinh sống với nhau nên không có căn cứ kết luận phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ theo pháp luật thì hai người không được pháp luật thừa nhận là vợ chồng, chỉ chung sống với nhau nên cơ quan tố tụng căn cứ để xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất