Sắc màu Cuộc Sống

Làm clip nhại tiếng Anh của người Thái Lan, nam thanh niên Việt bị cư dân mạng xứ chùa vàng 'ném đá' tới tấp

Giai Kỳ
Chia sẻ

"Chửi cha không bằng pha tiếng", những ngày qua, một clip hài "tư vấn" việc sử dụng tiếng Anh theo kiểu của người Thái Lan do một bạn trẻ Việt Nam thực hiện đã thu hút sự chú ý và tức giận của cư dân mạng, đặc biệt là các Facebooker đến từ xứ chùa vàng.

Trong một clip dài khoảng 2 phút được đăng tải lên Facebook, Đỗ Phú Quí - người thực hiện clip đã giới thiệu Băng Cốc, Thái Lan như một điểm đến lí tưởng cho mùa hè, mùa du lịch, nghỉ dưỡng. Anh chàng cẩn thận “mách nước” cho mọi người cách nói và hiểu tiếng Anh theo kiểu của người Thái Lan để khi đến đây bạn có thể khỏi bỡ ngỡ hay “không hiểu đối phương nói gì”.

Anh chàng Đ.P.Q nhại tiếng Anh của người Thái với biểu cảm rất sinh động, hài hước.

Đ.P.Q khuyên mọi người nên luyện nghe ngữ điệu nói tiếng Anh của người Thái. Anh chàng cũng nhanh chóng “thị phạm” một số từ tiếng Anh đơn giản theo cách nói của người Thái với biểu cảm khá hài hước.

Clip nhại ngữ điệu tiếng Anh của người Thái Lan do anh chàng Đ.P.Q thực hiện.

Clip này qua nhiều ngày đã đạt được hơn 200 nghìn lượt xem và hơn 1 nghìn 600 trăm lượt chia sẻ. Tuy nhiên trái với việc nhận được lời khen tặng cho clip hài, chủ nhân clip nhanh chóng vấp phải sự phản đối, thậm chí là “ném đá” tới tấp của cộng đồng mạng, đặc biệt là cư dân mạng Thái Lan khi họ cho rằng ngữ điệu trong ngôn ngữ của đất nước họ bị đem ra nhạo báng.

Có thể dễ dàng nhận thấy đa phần bình luận dưới video đều sử dụng tiếng Anh và tiếng Thái Lan. Hầu hết trong số đó bày tỏ sự tức giận, thậm chí là mắng chửi đối với anh chàng Đ.P.Q, người làm clip này. Nhiều người cho rằng bản thân người Việt Nam nói tiếng Anh cũng cực kì tệ nên việc một người Việt Nam làm clip này để chê bai tiếng Anh khó nghe của người Thái Lan là điều chẳng hay ho gì.

Đa phần bình luận dưới video đều đến từ Thái Lan.

Một cư dân mạng Thái Lan bình luận: “Đây không phải là sự sáng tạo mà bạn đang làm một trò đùa về sự khác biệt văn hóa hay ngôn ngữ. Bạn nên cân nhắc rằng, ngay cả ở đất nước bạn, không phải mọi người đều nói tiếng Anh giỏi. Nếu ai đó nhại tiếng Việt, bạn sẽ thấy thế nào. Chỉ những người thất học mới cười đùa trên sự khác biệt giữa con người với nhau. Phân biệt đối xử là không thể chấp nhận được trên bất kì khía cạnh nào.”

Không chỉ cư dân mạng Thái Lan mà ngay cả bạn bè trong khu vực cũng đều mất dần thiện cảm với Việt Nam sau khi xem clip này. Một cư dân mạng bày tỏ: “Tôi thích đi du lịch châu Á và rất muốn đến Việt Nam, nhưng tất cả bạn bè đều khuyên tôi đừng đến đó. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao.”

Nhiều người bày tỏ họ không còn muốn đến Việt Nam du lịch nữa sau khi xem xong clip này.

Cư dân mạng Việt Nam cũng bày tỏ sự tức giận vì clip của Đ.P.Q mà người Việt Nam bị mang tiếng xấu: “Bạn ấy đem ngữ điệu ra để đùa cợt trong khi bạn ấy không nhận ra rằng Việt Nam mình cũng chẳng khác là bao. Và vô tình bạn ấy cũng không nhận ra rằng vì cái video ngớ ngẩn này mà người Việt Nam bị đánh đồng cùng với bạn ý, nghe chửi cùng bạn ý.” 

“Quốc Kỳ và Quốc Ngữ là 2 thứ không nên đem ra để làm trò đùa như thế này. Bạn nghĩ vui? Nhưng rất tiếc trong mắt người khác và đặc biệt nhất là người dân nước họ thì bạn lại không đáng xem trọng. Việt Nam vì có những thế hệ trẻ như bạn nên hình ảnh ngày càng xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế!”, một Facebooker khác bình luận.

Anh chàng Đ.P.Q, người thực hiện clip gây xôn xao cộng đồng mạng cả Việt Nam và Thái Lan.

Hiện tại clip trên vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của cư dân mạng Việt Nam và Thái Lan. Số lượng người xem và chia sẻ càng tăng thì số lượng bình luận tức giận và chửi mắng anh chàng Đ.P.Q này càng ngày càng nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất