Sắc màu Cuộc Sống

Lại xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh: Hơn 500 người được huy động dập lửa

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khuya 8/7, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại tại khu rừng trên núi Nầm, hàng trăm người gồm công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân được huy động đến tham gia dập lửa.

Nguồn: Zing.vn

Trưa 8/7, khu rừng trên núi Nầm ở Hà Tĩnh bất ngờ bùng cháy và được dập tắt hồi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, vào khoảng 21 giờ 30 tối cùng ngày, lửa bất ngờ bùng cháy trở lại trên khu rừng trên núi Nầm (đoạn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy thuộc huyện Hương Sơn).

lửa bất ngờ bùng cháy trở lại trên khu rừng trên núi Nầm. (Ảnh: Zing.vn). 

UBND huyện Hương Sơn đã huy động hàng trăm người gồm công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân mang theo máy thổi, cưa xăng, nhành cây lên rừng để dập lửa và làm đường băng cản lửa, cô lập đám cháy.

Do núi dốc, lớp thực bì dày, cộng với đêm tối khiến công tác khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Zing. vn).

Do gió Lào thổi mạnh kèm theo thực bì dày nên lửa nhanh chóng lan rộng, cháy rừng rực trong đêm. Đám cháy sau đó lan xuống khu vực gần cầu Nầm cạnh quốc lộ 8A, đe dọa sự an toàn của một số hộ dân sống cạnh bìa rừng thuộc xã Sơn Thủy. Ngay trong đêm, các hộ dân nơi đây đã phải di dời tài sản ra khu vực bên kia quốc lộ 8A để đảm bảo an toàn.

Người dân ở xã Sơn Thủy tất tả dọn đồ đạc ra khỏi nhà trong đêm. (Ảnh: Thanh Niên).

Đến 3 giờ sáng nay (9/7), vụ cháy rừng trên đã cơ bản được khống chế. Tất cả các lực lượng tham gia chữa cháy vẫn ứng trực tại hiện trường để đề phòng lửa lại bùng phát.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất