Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ là người như thế nào trong mắt chúng ta?

Mỹ Huyền
Chia sẻ

Mẹ không chỉ là người vất vả mang nặng đẻ đau chúng ta, mà còn là người yêu thương và bao dung dẫu chúng ta có lúc bướng bỉnh hay lầm lạc...

02

Khi bạn còn bé, mẹ biết tất cả, mẹ là nguồn tri thức đáng ngưỡng mộ đưa bạn đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

03

Khi bạn biết được một tí tẹo kiến thức mới học trong thế giới to lớn này, bạn lại vội nghĩ rằng, À thì ra còn nhiều điều mẹ chưa biết lắm!

04

Khi bạn bước vào tuổi dậy thì, tính cách nổi loạn ngang bướng khiến bạn trở nên cứng đầu, luôn đối đầu với mẹ.

06

Lớn lên một tí, khi ở ngưỡng cửa sắp trưởng thành, bạn bỗng thấy sợ hãi và yếu đuối hơn nhiều, cảm giác mẹ không cần mình nữa khiến bạn rơi nước mắt.

07

Khi chạm ngưỡng 18 năm trong cuộc đời, bạn muốn được thoả thích tung cánh bay, và không nghĩ nhiều đến cảm nhận của mẹ nữa.

08

Vậy nhưng vài năm trôi qua, bạn lại phát hiện ra mẹ có quá nhiều điều mình chưa học hết, và bạn ước gì có mẹ ở bên cạnh chỉ dạy cho bạn.

09

Khi trở thành một con người thành đạt, bạn đạt được thành công trong cuộc sống nhưng luôn muốn tham khảo ý kiến của mẹ trước khi đưa ra quyết định cho những việc to lớn.

10

Và đến cuối đời, khi ngồi một mình nghĩ lại cả một chặng đường dài đã qua, bạn sẽ ao ước gì mình vẫn còn cơ hội được trò chuyện với mẹ như những ngày còn bé…

Mẹ chính là một người như vậy, một người mà ở trong mỗi bước ngoặt của cuộc đời, cho dù bạn có bướng bỉnh hay mềm yếu, khép nép hay tự do thể hiện mình, Mẹ đều lẳng lặng dõi theo. Đừng để đến cuối cuộc đời bạn mới nhận ra được sự cao cả của Mẹ, bởi vì thời gian qua đi sẽ không thể quay trở lại được nữa, cũng như Mẹ đi rồi cũng chẳng thể nào quay về bên bạn đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất