Sắc màu Cuộc Sống

Không đủ khả năng tài chính, anh thợ điện đổi 100USD xin miễn phạt 90 triệu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lí do anh Cà Rê đưa ra là vì anh không có tiền, nên anh xin Công an TP Cần Thơ cho miễn nộp phạt. Hiện, anh Rê đã có đơn gửi Công an TP Cần Thơ để được xem xét.

Liên quan đến vụ anh thợ điện đổi 100 USD sang tiền Việt bị phạt 90 triệu đồng, sáng 24/10, trao đổi với Zing.vn, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều) vẫn chưa nộp 90 triệu đồng tiền phạt theo quyết định của UBND TP Cần Thơ.

Lí do anh Cà Rê đưa ra là vì anh không có tiền, nên anh xin Công an TP Cần Thơ cho miễn nộp phạt. Hiện, anh Rê đã có đơn gửi Công an TP Cần Thơ để được xem xét.

Riêng tiệm vàng Thảo Lực (thuộc Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry, nơi anh Cà Rê đổi 100 USD (2,3 triệu đồng)) đã nộp phạt 295 triệu đồng. Tiệm vàng này còn bị phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Anh Nguyễn Ca Rê. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, báo PLO thông tin, khoảng cuối năm 2017, anh Nguyễn Ca Rê được người thân cho 100 USD. Anh Rê đã mang số tiền đô này đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi lấy trên 2,2 triệu tiền Việt Nam.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì bị lực lượng , chức năng lập biên bản vi phạm.

Sau đó, ngày 4/9 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ca Rê vì đã mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Đồng thời tịch thu số tiền anh Rê đã đổi được.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Trí Thức Trẻ, Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết, việc xử phạt của UBND TP Cần Thơ căn cứ vào Nghị định 96 là đúng. Luật sư cho rằng, với trường hợp của anh Rê, việc tịch thu tang vật là số tiền gần 2,3 triệu đồng (được đổi từ 100 USD) đã đủ tính răn đe.

Quyết định xử phạt của UBND TP Cần Thơ đối với anh thợ điện. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Nếu xử phạt hành chính 90 triệu với anh thợ điện, lương mỗi tháng vài triệu, người này không có khả năng nộp phạt.

Người dân đến đổi ngoại tệ, ít khi nào yêu cầu nơi mình đổi ngoại tệ trình ra giấy phép. Vì vậy, nếu thực hiện giao dịch mà nơi đổi tiền không có giấy phép thì cả 2 bên đều bị xử phạt.

“Vì vậy, Nghị định 96 cần được sửa đổi, bổ sung để sát với thực tiễn”, luật sư Nguyễn Văn Đức nêu quan điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất