Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi, ném chất bẩn uy hiếp con nợ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi. Trong đó, Nguyễn Văn Vương được xác định là kẻ cầm đầu.

Ngày 29/1, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An), đơn vị vừa khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

3 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Vương (31 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (21 tuổi, cùng trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Văn Thăng (26 tuổi, trú tại Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Nguyễn Văn Vương được xác định là kẻ cầm đầu đường dây này.

Theo điều tra ban đầu, trong hai tháng vừa qua, nhóm này đã 5 lần ném chất bẩn vào nhà anh Nguyễn Văn L. (SN 1979, trú phường Hưng Bình, TP Vinh), để khủng bố tinh thần, yêu cầu anh L. trả nợ thay cho người thân vay tiền của chúng.

Cơ quan điều tra xác định, không chỉ có ném chất bẩn, nhóm này còn mua thuốc diệt chuột, thuốc diệt cỏ rồi mang đổ trước cửa nhà anh L. để đe dọa…

Trong khi hành động, nhóm đối tượng thường bịt kín biển số xe, đeo khẩu trang, lợi dụng đêm khuya vắng người qua lại để thực hiện hành vi nên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn.

Đáng nói, không chỉ hoạt động ở địa bàn TP. Vinh, tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, nhóm của Vương còn tổ chức cho vay nợ, sau đó đến nhà khủng bố tinh thần, ném chất bẩn, đe dọa và ép nạn nhân cũng như gia đình nạn nhân phải trả nợ, gán đất.

Chỉ riêng trên địa bàn xã Hưng Tây có ít nhất 15 trường hợp bị băng nhóm của Vương bắt viết giấy ghi nợ số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, có 8 trường hợp phải bỏ trốn khỏi nhà ẩn tích vì sợ nhóm này đánh đập, trả thù.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất