Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố đối tượng cầm búa đập chết em ruột và hàng xóm vì 2 con gà làm đám giỗ bị cân thiếu

Khải Phong
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Dương Minh Sơn để điều tra về hành vi giết người.

Qua điều tra ban đầu, trưa ngày 7/4, Dương Minh Sơn (SN 1957, trú ở thôn Vườn, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) xảy ra mâu thuẫn với em trai là ông Dương Minh Công (SN 1965, ngay cạnh nhà). Nguyên nhân xuất phát từ hai con gà cân thiếu.

Trước đó, khoảng 1 tháng, ông Sơn có mua hai con gà của gia đình ông Hà Văn Tiến (sinh năm 1943, trú cùng xã) để chuẩn bị làm đám giỗ vào ngày 9/4. Khi mua, Sơn cân 2 con gà này có tổng trọng lượng là 3,2kg.

Dương Minh Sơn tại cơ quan công an.

Đến trưa ngày 7/4, sau khi đi ăn đám giỗ về, ông Công cân lại thì không đủ trọng lượng trên nên yêu cầu ông Sơn mang gà trả lại. Từ đó, giữa hai anh em xảy ra cãi vã do Sơn không chịu mang gà đi trả. Khi ông Công mang gà đi thì Sơn tức giận dùng búa có cán gỗ dài đánh vào đầu em trai khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thấy vụ việc, ông Tiến mới đi ăn đám giỗ vào nhà ông Công chơi liền chạy ra can ngăn cũng bị Sơn dùng búa đánh vào đầu. Ông Tiến được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong ngay sau đó.

Chỉ vì hai con gà mà xảy ra sự việc đau lòng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời bắt giữ Dương Minh Sơn để điều tra làm rõ vụ án.

Ông Ngô Quốc Khánh, Trưởng Công an xã Xuân Hương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin ông Dương Minh Sơn dùng gậy vồ dài khoảng 80cm đánh em trai và hàng xóm, lực lượng công an xã đã nhanh chóng xuống hiện trường, đồng thời thông báo cơ quan công an huyện Lạng Giang, Công an tỉnh Bắc Giang xuống khám nghiệm hiện trường.

Ngôi nhà cũ nát nơi Sơn sinh sống.

Sau khi gây ra sự việc Sơn đã trở về ở trong nhà. Khi công an xã đến, ông Sơn không chống cự gì rồi được áp giải về cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo ông Khánh, ở địa phương, ông Sơn từ trước đến nay có biểu hiện thần kinh. Tuy nhiên, nhiều lần mọi người trong gia đình đưa ông đi khám, giám định sức khỏe nhưng cứ đến bệnh viện người đàn ông này lại đòi về.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất