Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố bắt tạm giam 4 tháng hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với hai đối tượng sát hại tài xế Grab 18 tuổi để cướp tài sản.

Ngày 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng hai đối tượng Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2001, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn) tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Hai đối tượng được xác định đã lên kế hoạch giết tài xế Nguyễn Cao Sang để cướp tài sản.

Theo tài liệu vụ án, 2 đối tượng Giáp và Trường đều ăn chơi lêu lổng, không công ăn việc làm ổn định, ngày 20/9, Giáp rủ Trường xuống Hà Nội chơi. Hai đối tượng dừng ở bến xe Mỹ Đình và Giáp đem bán chiếc điện thoại iPhone 5 lấy tiền ăn tiêu.

Các nghi phạm thực nghiệm hại hiện trường vụ án.

Ban đầu, Trường và Giáp ở tại một nhà nghỉ gần bến xe Mỹ Đình. Sau khi tiêu hết tiền, Giáp rủ Trường sang nhà bạn ở tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm ở trọ.

Ngày 26/9, khi số tiền từ việc bán điện thoại đã hết, Giáp bàn với Trường quay trở về quê và muốn có tiền về thì đi cướp tài sản của những người lái xe ôm. Cả hai bàn bạc, thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm Giáp để trong túi xách để tấn công tài xế, cướp tài sản.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an.

Tại đây các đối tượng phân công, Trường có nhiệm vụ dẫn đường cho tài xế xe ôm đến khu vực vắng người qua lại, còn Giáp trực tiếp hành động. Tối 26/9, Giáp và Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Lúc này thấy anh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, hiện đang là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội) tài xế chạy Grab đang đứng chờ khách nên yêu cầu tài xế chở về khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm với giá 60 ngàn đồng.

Mục đích của các đối tượng là đưa tài xế xe ôm đến khu vực vắng vẻ mà Trường biết rõ địa hình và chọn từ trước để cướp tài sản. Nhưng đúng lúc này anh Sang nhận một đơn giao hàng đến đường Nguyễn Chí Thanh, nên đã không chở Giáp và Trường.

Sau khi giao hàng xong, anh Sang lại quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình vẫn thấy Giáp và Trường ở đó, nên đã đồng ý chở cả hai về địa điểm trên. Khi anh Sang chở Giáp và Trường đi đến khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, Trường bắt đầu chỉ đường cho anh Sang đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương.

Đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thì hết đường, xung quanh có nhiều mô đất đang thi công. Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay xe vòng lại, và chỉ dẫn đi vào khu đất hoang mà Trường đã chọn. Đi được một đoạn, xe của anh Sang bị chết máy. Anh Sang dựng chân chống giữa xuống xe để kiểm tra sự cố.

Hai nghi phạm khi bị bắt giữ.

Lợi dụng lúc tài xế này không để ý, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường khẽ xua tay bảo với Giáp “anh làm đi”. Khi thấy anh Sang ngồi trên yên cúi xuống lúi húi sửa đề của xe, Giáp cầm dao đâm anh Sang.

Bị đâm bất ngờ, anh Sang quay người bỏ chạy khiến chiếc xe bị đổ ngang, và làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 Plus đang cầm trên tay xuống đường cách chiếc xe máy khoảng vài mét. Sợ anh Sang hô hoán sẽ bại lộ, Giáp liền tiếp tục cầm dao truy đuổi với ý định giết chết tài xế Grab này.

Anh Sang bỏ chạy được khoảng hơn chục mét thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao đâm vào lưng. Anh Sang gục ngã xuống lề cỏ ven đường, Giáp vẫn không buông tha. Anh Sang gượng dậy chạy tiếp, lúc này, Giáp không đuổi theo nữa mà quay lại nhặt chiếc điện thoại iPhone 7Plus của anh Sang rơi trên đường rồi đi về chỗ Trường vừa dựng xe máy lên.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Giáp nổ được máy chiếc xe của anh Sang và gọi Trường lên xe phóng khỏi hiện trường. Còn chiếc điện thoại Trường kiểm tra thấy có bảo mật nên vứt lại. Sau khi gây án, Giáp và Trường chở nhau trên chiếc xe vừa cướp được bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái, trưa hôm sau, Giáp và Trường tháo BKS xe vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái nhằm tránh bị phát hiện, trên đường trốn chạy, Giáp và Trường vứt mũ bảo hiểm và con dao gây án ở ven đường.

Đến khoảng 17h45 tối 30/9, Giáp và Trường bị tổ công tác đặc biệt Đội CSHS, Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội trọng án, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phối hợp Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ khi đang lẩn trốn ở khu vực bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái khi đang lẩn trốn, chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Tại cơ quan ban đầu các đối tượng quanh co chối tội. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ các đối tượng này cũng đã thừa nhận hành vi lên cướp tài sản. Nếu nạn nhân chống cự sẽ ra tay sát hại.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm sớm hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất