Sắc màu Cuộc Sống

Khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - phó trưởng Ban Kinh tế trung ương, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng ngày, ông Thăng bị Bộ Chính trị đình chỉ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cấp ủy (gồm cả sinh hoạt Ban chấp hành Trung ương).

Ông Đinh La Thăng đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Quyết định này nêu rõ: Đình chỉ sinh hoạt đảng, sinh hoạt cấp ủy (gồm cả sinh hoạt Ban Chấp hành Trung ương) đối với ông Đinh La Thăng, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương từ ngày 8-12-2017 theo quyết định khởi tố bị can số 522/C46 và lệnh bắt tạm giam số 134/C46 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Thời hạn đình chỉ được tính theo thời hạn quy định của pháp luật (kể cả gia hạn, nếu có).

Trong ngày 8/12, ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia) cũng bị bắt, khởi tố. Ông Đinh La Thăng bị khởi tố vì có những vi phạm nghiêm trọng trong việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 800 tỉ đồng vào Ngân hàng Cổ phần Đại dương (OceanBank) và mất trắng số tiền này.

Ôtô biển xanh đỗ trước khu nhà ông Đinh La Thăng ở khu đô thị Sông Đà.

Tối cùng ngày, một chiếc ôtô 7 chỗ biển xanh đi vào sảnh tòa chung cư ông Thăng ở tại khu đô thị Sông Đà, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngay lập tức, một cánh cổng vào chung cư bị đóng và chỉ mở khi có ôtô ra vào.

Ngoài cổng và trong sảnh có nhiều người mặc thường phục, đi lại quan sát. Khi có người tập trung ở sảnh, những người này sẽ tới yêu cầu đi ra ngoài.

Nhiều người mặc thường phục thường xuyên đi lại, quan sát xung quanh.

Ông Đinh La Thăng bị khởi tố vì có những sai phạm trong thời gian làm bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009-2011. Theo tài liệu tố tụng, đến thời điểm tháng 3/2014, PVN là một trong bốn cổ đông góp vốn lớn nhất vào OceanBank.

Cuối năm 2008, ông Đinh La Thăng khi còn là chủ tịch HĐQT PVN đã ký thỏa thuận để trở thành cổ đông, đối tác chiến lược tham gia góp vốn 20% tại OceanBank. Tổng số tiền mà PVN đã “đổ” vào OceanBank là 800 tỉ đồng đến nay không thể thu hồi.

Mới đây, tháng 5/2017, tại Hội nghị trung ương 5, trên 90% ủy viên trung ương bỏ phiếu thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản để sớm kết luận điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất