Sắc màu Cuộc Sống

Khổ sở vác xe qua cầu trên đại lộ hiện đại nhất Sài Gòn

Chia sẻ

Sau khi cầu chữ U trên tuyến đại lộ Đông Tây bị tháo dỡ, hơn 6 năm nay người dân ở khu vực quận 8 và quận 5 phải khổ sở vác xe đạp lên cầu đi bộ số 5 để qua đường.

Cuối năm 2009, cầu chữ U nối từ quận 8 sang quận 5 được tháo dỡ, thay vào đó dự án cầu Bình Tiên được đề ra nhưng cho đến nay dự án này vẫn chưa khởi công. Hằng ngày người dân ở khu vực phường 15 quận 8 muốn sang quận 5 và ngược lại từ quận 5 sang quận 8 phải mất hơn 30 phút đi qua cầu Chà Và mới đến nơi, nhiều người dân chọn cách vác xe qua cầu đi bộ số 5 để tiết kiệm thời gian.

Người dân từ quận 5 muốn sang quận 8 thay vì mất 10 phút như trước kia thì lâu nay phải mất đến 30 phút. Nhiều người chọn cách vác xe lên cầu đi bộ số 7, bắc ngang kênh Tàu Hũ để đi nhanh hơn.

Cầu đi bộ số 5 được thiết kế rộng rãi nhưng không có lối dẫn xe đạp nên nhiều người dân muốn qua cầu phải vác xe leo lên 1 đoạn cầu thang dốc mới qua được phía bên kia.

Những hình ảnh khổ sở vác xe đạp qua cầu đi bộ trở nên khá quen thuộc đối với người dân ở hai bên khu vực quận 8 và quận 5.

Nhiều người dân lao động mưu sinh bằng xe đạp vất vả vác xe qua cầu. Trong ảnh, chú Tân là nghề mài dao đang vác xe từ quận 8 lên cầu đi bộ số 5 để sang quận 5.

Ông Nguyễn Tiến Quang (ngụ quận 8) chia sẻ: “Tôi đi làm ở gần khu Chợ Lớn, trước kia có cầu chữ U để đi qua bên Q.5 nhưng từ khi cầu này bị dỡ bỏ, tôi phải khổ sở đạp hơn 30 phút đến cầu Chà Và rồi băng qua nơi làm. Cầu Chà Và thiết kế rất cao nên mỗi khi đến chân cầu là tôi phải dắt bộ rất mệt, còn thường xuyên kẹt xe nữa”.

Nhiều học sinh cũng phải vác xe đạp đến trường qua cầu đi bộ số 5 để tránh tình trạng kẹt xe trễ học

Mệt nhọc vác xe chở đồ nghề qua cầu, ông Tân (quê Quãng Ngãi) chia sẻ: “Mỗi ngày qua đây mấy lượt mệt lắm, tôi sức già không đạp nổi qua cầu Chà Và nên đành vác qua cầu đi bộ cho nhanh”.

Những ngày trời nắng nóng, nhiều học sinh vác xe qua cầu rất vất vả.

Do có chốt dân phòng bên dưới chân nên cầu đi bộ số 5 được nhiều người chọn để đi lại. Hai cây cầu đi bộ số 6, 7 cách đó không xa thường xuyên có người nghiện tụ tập ngủ bên trên nên không ai dám đi.

12233501_540347549452057_1035381747_n

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất