Sắc màu Cuộc Sống

Khi gia chủ muốn làm khó kẻ trộm: Xe tay ga không khóa nhưng đố ai dắt đi nổi

Vương Phi
Chia sẻ

Bức ảnh chụp lại cảnh chiếc xe máy bị kẹt giữa cửa xếp khiến ai nấy đều há hốc miệng ngạc nhiên vì sự sáng tạo trong cách bảo vệ tài sản của gia chủ.

Những câu chuyện vừa dựng xe máy trước cửa nhà, dù đã khóa cổ vẫn bị trộm móc cốp hoặc chôm mất chỉ trong nháy mắt xảy ra khá nhiều. Để bảo vệ tài sản, nhiều người thường chọn cách khóa càn hoặc dây xích trói xe vào một góc… Tuy nhiên, khóa nào thì cũng có thể bẻ được và chuyện trộm cạy khóa càng, khóa xích không phải chưa từng có tiền lệ.

Để chắc chắn hơn, một gia chủ đã nghĩ ra cách dùng cửa cuốn để bảo vệ xe máy. Theo đó, người này dựng chiếc xe ngăn đôi cửa cuốn và thả cửa trôi xuống. Chiếc xe bị kẹt ở giữa, nửa bên trong nằm khuất sau cửa cuốn và thò yên xe ra ngoài.

Bức ảnh đang gây bão mạng xã hội.

Dù không dùng khóa càng nhưng đảm bảo với chiêu khó đỡ này, rất hiếm kẻ trộm có đủ năng lực cuỗm mất xe máy. Kế sách này còn khiến những tên có ý định xấu phải tặc lưỡi chào thua. Trên mạng xã hội, bức ảnh chụp lại cảnh tượng này được chia sẻ cùng với dòng caption: “Khi bạn muốn tăng độ khó cho những anh trộm” đã khiến dân mạng cười không nhặt được miệng.

“Sáng ra mất luôn cái lốp”, một nickname hài hước.

“Khoá xe cực mạnh, trộm chỉ còn cách xin nhẹ cái biển số”, một người khác tếu táo.

“Trêu ngươi qua chủ post, kế hiểm này chắc chỉ mất lốp xe với biển thôi không mất được xe rồi”, bạn T.C chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất