Sắc màu Cuộc Sống

Khánh thành cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Chia sẻ

Sáng 12/5, tại Hải Phòng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã được khánh thành, đưa sân bay này trở thành sân bay quốc tế thứ 10 tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi được đưa vào sử dụng sẽ tạo sức hấp dẫn đột phá không chỉ cho Hải Phòng mà còn khai thác tối đa tiềm năng lợi thế khu vực Duyên hải Bắc bộ trong thời gian tới.

IMG_9062

Theo quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay được Thủ tướng phê duyệt, Cát Bi được xác định là Cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn từ năm 2015 định hướng đến năm 2025. Ảnh: Hòa Nguyễn - SaoStar

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bố trí tài chính trong thời điểm khó khăn để xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đúng tiến độ, chất lượng.

Đồng hành cùng với đó là Thành ủy, HĐND, UBND Hải Phòng chỉ đạo các địa phương liên quan kịp thời giải phóng mặt bằng và huy động bố trí hơn 2.000 tỷ đồng bảo đảm tiến độ chung cho toàn bộ các dự án.

_MG_7843

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khai trương đường bay của Vietnam Airlines tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi- Hải Phòng. Ảnh: Hòa Nguyễn - SaoStar

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được mở rộng đạt cấp 4E theo Tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, sân bay quân sự cấp I và là sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 747, Boeing 777 hoặc tương đương.

IMG_9065

Tại buổi lễ, Cảng Hàng không Cát Bi cũng chính thức đón nhận Quyết định trở thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, mở ra một giai đoạn mới cho Cảng hàng không và nhiều cơ hội mới cho cả khu vực. Ảnh: Hòa Nguyễn - SaoStar

Hiện tại Cảng Hàng không Cát Bi có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang khai thác. Vừa qua, UBND Thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan xúc tiến mở các tuyến bay nội địa và quốc tế mới đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

catbi_zing_4

Những máy bay cỡ lớn như Airbus A350, Boeing 787 sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng trong các chặng bay giữa Hải Phòng với các sân bay quốc tế khác. Vào ngày 12/5, chuyến bay bằng Boeing 787 lần đầu tiên đưa vào khai thác tại chặng giữa TP HCM - Hải Phòng. (Ảnh: Zing)

Trước mắt, mở tuyến bay Hải Phòng - Phú Quốc từ ngày 12/5/2016 (4 chuyến/tuần), tuyến Hải Phòng - Đà Lạt từ ngày 20/5/2016 (3 chuyến/tuần), chuẩn bị mở các tuyến Hải Phòng - Nghệ An, Hải Phòng - Cần Thơ và các tuyến quốc tế (Hải Phòng - Trung Quốc, Hải Phòng - Hàn Quốc, Hải Phòng - Nhật Bản, Hải Phòng - Thái Lan…). UBND thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ có một số chính sách hỗ trợ các hãng hàng không khai thác, mở đường bay mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất