Sắc màu Cuộc Sống

Khám phá những ước mơ 'Before I die' dễ thương của giới trẻ Sài thành

Chia sẻ

Đã bao giờ bạn tự đặt cho mình câu hỏi "Trước khi chết, mình muốn làm gì?" để từ đó tìm ra những điều mình thực sự khao khát thực hiện ở cuộc đời này và dũng cảm để đạt đến mơ ước ấy?

Sáng Chủ Nhật (20/12), câu lạc bộ Sống hết mình với tuổi trẻ đã tổ chức sự kiện Before I die tại công viên 23/9 TP HCM. Hơn 100 bạn trẻ Sài thành đã tụ hội tại sự kiện đặc biệt này để cùng viết lên những ước mơ và khát vọng tuổi trẻ của mình.

beforeidieiwanto (11)

Các bạn trẻ Sài thành háo hứng tham gia sự kiện “Before I die” để “vẽ” lên ước mơ của mình.

Video sự kiện Before I die tại TP HCM vào sáng ngày 20/12:

Chủ nhiệm câu lạc bộ Sống hết mình với tuổi trẻ - bạn Văn Đình Khương (sinh năm 1996 tại Gia Lai, sinh viên Đại học Công Nghiệp TP HCM) là người đứng ra tổ chức sự kiện Before I die này.

beforeidieiwanto (8)

Trưởng nhóm Văn Đình Khương (thứ ba từ trái sang) và các thành viên ban tổ chức cũng là những người trẻ, giàu nhiệt huyết.

Đình Khương chia sẻ: “Có hai lý do để tôi tổ chức chương trình này. Thứ nhất, tôi muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ có thể đến đây xả stress và giao lưu, kết bạn với nhau. Thứ hai, tôi muốn làm một điều gì đó ý nghĩa cho chính bản thân mình cũng như tất cả mọi người, để ai cũng có cơ hội chia sẻ ước mơ của mình trong cuộc sống này. Qua đó nhắc nhở mọi người rằng những khoảnh khắc hiện tại mà mình đang sở hữu là quý giá nhất, chứ không phải ngày mai, ngày kia… hay bất kỳ ngày nào khác trong tương lai”.

beforeidie (1)

Sự kiện được khởi động bằng nhiều trò chơi tập thể sôi nổi, hấp dẫn, theo đúng tinh thần “Before I die”.

beforeidieiwanto (5)

Sau màn nhảy flashmob và các trò chơi tập thể sôi nổi để khởi động, các bạn trẻ tham gia sự kiện Before I die đã cùng nhau thi đua sáng tạo những tấm biển vừa theo đúng chủ đề của chương trình vừa thể hiện cá tính riêng của bản thân và sau đó chia sẻ những ước mơ cháy bỏng của mình trên đó. 

beforeidieiwanto (7)

beforeidieiwanto (9)

beforeidieiwanto (10)

beforeidieiwanto (13)

Bạn Thùy Vân (sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành) chia sẻ ước mơ giản dị của mình: “Ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình là muốn cho bố mẹ mình có một cuộc sống thanh nhàn lúc tuổi già”.

beforeidieiwanto (4)

Bạn Thùy Vân cùng tấm biển “Before I die” do cô cùng các bạn trang trí trên tay.

Bạn Tường Vi (sinh viên Đại học Ngoại ngữ - Tin học) khiêm tốn cho biết: “Mình chỉ mong trở thành một người tốt, là một đứa con ngoan của gia đình rồi sau đó mình mới mong trở thành một người thành công”.

beforeidie

Bạn Tường Vi (bìa trái) cùng các đồng đội trong nhóm chia sẻ ước mơ của mình trước mọi người.

Bên cạnh những bạn có ước mơ bình dị, một số khác lại ấp ủ những mong muốn đầy táo bạo. Điển hình như ước mơ của bạn Ngọc Diệu (sinh viên Đại học Tài chính - Marketing): “Mình ước mơ một lần trong đời được xem show thời trang Victoria's Secret để tận mắt nhìn thấy các chị người mẫu cực kỳ xinh đẹp của chương trình”.

beforeidieiwanto (15)

Bạn Ngọc Diệu (áo xanh lá) có một ước mơ táo bạo, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài hiền lành của mình.

Còn bạn Phương Trinh (sinh viên trường Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn) hiện đang ấp ủ ước mơ trở thành một bác sĩ để có thể khám chữa bệnh cho mọi người. “Nếu có thể, mình cũng ước mơ được lên sao Hỏa một lần”, nữ bác sĩ tương lai hóm hỉnh chia sẻ.

beforeidieiwanto (14)

Cô bác sĩ tương lai Phương Trinh (thứ hai từ phải sang) sẵn sàng lên sao Hỏa một lần trong đời nếu có cơ hội.

Kết thúc sự kiện, những tấm biển Before I die với hàng trăm ước mơ của các bạn trẻ trên đó sẽ được mang về trưng bày và lưu làm kỷ niệm tại văn phòng của câu lạc bộ Sống hết mình với tuổi trẻ.

Có thể bạn chưa biết:

Before I die là một dự án nghệ thuật cộng đồng do Candy Chang, một nghệ sĩ người Mỹ gốc Á khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2011 tại New Orleans (Mỹ). Ý tưởng này bắt nguồn từ việc Candy Chang đột ngột mất đi một người thân mà cô vô cùng yêu quý. Khi đó, cô chợt nhận ra rằng cuộc sống bận rộn thường nhật khiến con người ta dễ dàng quên đi những điều thật sự quan trọng với mình.

beforeidieiwanto (1)

Dự án “Before I die” do Candy Chang thực hiện tại một căn nhà bỏ hoang tại New Orleans vào năm 2011.

beforeidie (2)

Candy Chang bên tấm biển “Before I die”.

Để nhắc nhở những người xung quanh mình cũng như tự an ủi bản thân, Candy Chang đã dùng phấn vẽ lên bức tường của một ngôi nhà bỏ hoang ở New Orleans những dòng chữ bỏ lửng: “Before I die, I want to…” (“Trước khi tôi chết, tôi muốn…”) để bất kỳ ai đi qua cũng có thể viết tiếp ước mơ của mình vào đấy và chia sẻ chúng với mọi người.

Bức tường của cô nhanh chóng được lấp đầy bởi những ước mơ và lan rộng trên toàn thế giới.

Sau 4 năm, dự án đã được hưởng ứng với hơn 1.000 tấm biển Before I die tại hơn 70 quốc gia.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất