Sắc màu Cuộc Sống

Khách hàng tố nhân viên giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất phá xe trục lợi

Bắp
Chia sẻ

Theo phản ánh của tài khoản facebook T.M.T. thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số nhân viên trông giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) cố tình tháo phụ tùng xe của khách hàng, sau đó câu kết với xe ôm và các tiệm sửa xe ở gần đó để trục lợi.

Ngày 22/1, tài khoản facebook T.M.T. (ngụ tại TP HCM) đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước việc nhân viên trông giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất câu kết với xe ôm và các tiệm sửa xe lân cận để trục lợi từ khách hàng.

Trên diễn đàn chuyên chia sẻ những kiến thức về ôtô, xe máy, tài khoản facebook T.M.T. cho biết, trưa ngày 22/11, anh T. gửi xe trong hầm của sân bay, sau đó vào ga đón người nhà. Trước khi vào xe máy hoàn toàn bình thường, không gặp bất cứ sự cố gì. Tuy nhiên, khi ra về, chiếc xe máy hiệu Air Blade của anh đột nhiên không nổ được, đồng thời không nhận được bất cứ sự giúp đỡ của nhân viên trông giữ xe, mà ngược lại họ còn lơ đi, tỏ vẻ không quan tâm.

Tài khoản facebook T.M.T. cho biết gần đây, xuất hiện tình trạng một số nhân viên trông giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) cố tình tháo phụ tùng xe của khách hàng, sau đó câu kết với xe ôm và các tiệm sửa xe ở gần đó để trục lợi.

Cứ tưởng một mình tôi bị như vậy, ai ngờ những xe bên cạnh cũng gặp trường hợp tương tự, trong khi nhân viên trông xe thì cứ lơ đi. Lúc đó tôi thấy nghi nghi rồi. Sau một hồi loay hoay không được, tôi dắt xe ra ngoài thì mấy người xe ôm lao tới hỏi: “Có cần đẩy phụ không”, “gần đây có tiệm sửa xe nè”… Do tôi có sự đề phòng nên không đồng ý và đẩy xe ra sân bay.

Lúc đó có một anh Grab Bike tới hỏi chuyện rồi đẩy hộ xe ra cửa hàng Honda ủy nhiệm (gần cầu vượt công viên Hoàng Văn Thụ). Anh đó nói đẩy xe phụ nên không lấy tiền, nhưng tôi ngại quá nên đưa. Sau khi dắt xe vào cửa hàng Honda thì người sửa xe chỉ gắn lại cái dây gì ở dưới gầm xe, xe nổ ngon lành và không lấy của tôi một đồng nào“.

May cho anh biết mang xe vào cửa hàng, chứ vào mấy tiệm sửa xe ở gần đó là nó phá xe anh rồi. Mấy hôm trước, có một bạn cũng gặp trường hợp tương tự và mang xe vào tiệm sửa xe, tụi này bắt thay IC gần 2 triệu đồng. Đây là cái bẫy của tụi giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất để mấy người xe ôm đẩy xe ra các tiệm sửa xe gần đó để trục lợi”, anh T. dẫn lại lời của một người sửa xe ở công ty Honda ủy nhiệm

Vị trí giắc cắm bị rút khiến xe không thể nổ được.

Anh T. khẳng định sở dĩ viết bài viết này mong mọi người cảnh giác, không nên gửi xe trong sân bay Tân Sơn Nhất. “Tết nhất đến nơi rồi, mọi người nên chú ý, đừng để mất tiền oan, đừng tin ai hết”.

Câu chuyện của anh T. nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Sau hơn 2h đăng tải lên diễn đàn chuyên chia sẻ những kiến thức về ôtô, xe máy, dòng trạng thái này nhận được gần 1,5 nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, đây không phải là trường hợp đầu tiên có trường hợp nhân viên trông giữ xe ở sân bay câu kết với “đồng bọn” để trục lợi, kiếm chác tiền từ khách hàng. Nhất là dịp giáp Tết.

Độc giả Nguyễn Quang Danh bình luận: “Ngày trước tôi để mũ bảo hiểm cài dưới yên xe. Lúc ra thì bị cắt đứt. Hỏi quản lý xem camera thì họ nói không có. Báo hại tức mà không làm được gì. Bác nào để xe ở đó cẩn thận nha”.

“Chính vì điều này nên lần nào mình ra sân bay, một là đi taxi, hai là đi xe cà tàng, chẳng sợ gì hết, đi xe xịn, nhất là mấy xe mới ấy, dễ bị để ý lắm. Đặc biệt mấy tay xe ôm đứng ngoài chỗ nhà để xe rất lươn lẹo“, tài khoản facebook Nam Trần cho hay.

Cách đây không lâu, báo chí từng phản ánh về việc giá giữ xe “cắt cổ” ở sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, để có một vị trí đỗ xe tô trong vòng hơn 31 tiếng tại sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng phải trả số tiền đến 503 nghìn đồng. Mức giá này khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất