Sắc màu Cuộc Sống

Kết luận của Sở Y tế TP. HCM vụ bệnh nhân tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Linh Chi
Chia sẻ

Sở y tế T.P HCM đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố một bệnh nhân tử vong khi căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là do sốc phản vệ.

Liên quan vụ bệnh nhân tử vong sau khi căng da mặt ở Thẩm mỹ viện Kangnam, ngày 3/11, Sở Y tế TP. HCM đã đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố là do sốc phản vệ.

Bệnh viện đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Theo đó, sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở. Bệnh viện Kangnam tiến hành xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ theo quy định của Bộ Y tế. Khi bệnh nhân có đủ điều kiện sức khỏe để chuyển viện, bệnh nhân được đưa lên tuyến trên.

Ngày 14/10/2019, bà C.T.L đã không qua khỏi sau nhiều nỗ lực cứu chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 18/10/2019, để xác minh nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ việc, Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gây mê, hồi sức và phẫu thuật thẩm mỹ… được thành lập theo quyết định của Sở Y tế.

Trích đoạn công bố của Sở Y tế về rủi ro căng da mặt tại Kangnam

Hiện Bệnh viện Kangnam được phép hoạt động bình thường. Sau sự việc, bệnh viện củng cố hơn nữa các quy trình chuyên môn, tổ chức giám sát sự tuân thủ các quy định chuyên môn trong khám chữa bệnh, quy chế hồ sơ bệnh án của nhân viên y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất