Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab ở bãi đất hoang đối diện án tử hình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Thơm cho rằng hành vi sát hại tài xế Grab 18 tuổi ở bãi đất hoang của các nghi can đã thể hiện ý thức "giết trước, cướp sau", đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản.

Ngày 29/9, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab bị sát hại ở bãi đất hoang phường Thuỵ Phương.

Bước đầu công an nhận định nạn nhân bị sát hại, thời điểm bị sát hại vào khoảng 2 ngày trước đó. Nạn nhân hiện đang là sinh viên năm nhất Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội ở đường Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Người thân đau đớn khi nhận tin nam sinh tử vong.

Nam sinh này đi học từ đầu tháng 9 vừa qua. S. mới mua chiếc xe máy hơn 40 triệu đồng để đi học và chạy thêm Grab kiếm thêm thu nhập trang trải việc học tập thì xảy ra sự việc.

Ngày 29/9, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà đưa về nghĩa trang Văn Điển hỏa táng sau đó đưa di cốt về quê nội ở huyện Thạch Thành, Thanh Hoá mai táng.

Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, theo tình tiết vụ án được ghi nhận, nhiều khả năng đây là vụ án giết người nhằm mục đích cướp tài sản. Các đối tượng đã bàn bạc với nhau từ trước, chuẩn bị hung khí con dao, sau đó lên kế hoạch thuê xe điều đến vị trí định sẵn rồi sát hại lái xe.

Hình ảnh S. Tước khi bị sát hại

Sau khi sát hại nạn nhân, các đối tượng đã chiếm đoạt chiếc xe may, điện thoại,…. Hành vi của 2 nghi can không những đã tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của các nghi can đã thể hiện ý thức “giết trước, cướp sau”, đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản.

Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015. Đây là vụ án đồng phạm giản đơn. Đối với tội cướp tài sản, kết quả định giá tài sản chiếm đoạt sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng các đối tượng theo định khung tăng nặng được quy định tại Điều 168 BLHS.

Xét hành vi phạm tội của 2 nghi can có vị trí vai trò là ngang nhau. Quá trình thực hiện hành vi của các đối tượng không còn tính người, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, trong cùng một thời điểm phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng. Nếu các đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình”, luật sư Thơm thông tin.

Chiếc xe máy màu xanh của nạn nhân biến mất.

Trước đó, vào tối 26/8, Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Vào khoảng 20h30 cùng ngày, trước khi chở hai vị khách lạ S. nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. và người bạn cùng phòng tên L. về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’. Cứ tưởng nam sinh nói đùa, bạn cùng phòng không mảy may nghi ngờ.

Đến một ngày sau, không liên lạc được với S., không thấy nam sinh này đi học, người bạn cùng phòng đã vội vã điện thoại cho người thân của S. thông báo.

Hiện trường vụ án

Người nhà đã đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm đồng thời bắt xe ra Hà Nội tìm gần một ngày thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong với nhiều thương tích trên người vào lúc gần 18h ngày 28/9.

Nạn nhân được xác định có thương tích trên cơ thể ở bãi đất hoang cỏ mọc um tùm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Tài sản của nạn nhân gồm xe máy trị giá hơn 40 triệu cùng điện thoại đã biến mất.

Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất